Nguy cơ mù lòa vì các sản phẩm trang điểm kém chất lượng

author 05:44 03/05/2016

(VietQ.vn) - Bác sĩ nhãn khoa cảnh báo sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt kém chất lượng có nguy cơ nhiễm trùng, sưng, viêm cao và đặc biệt có thể dẫn đến mù lòa.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhãn khoa Ấn Độ cảnh báo hiện các trường hợp bị viêm mí mắt, nhiễm trùng mắt ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do lạm dụng máy vi tính, kính áp tròng, đặc biệt là do thói quen trang điểm mắt.

Anurag Wahi, nhân viên tư vấn ở Bệnh viện Mắt tại Ấn Độ, cho biết : “Các trường hợp nhiễm trùng mắt đang rất phổ biến và nguyên nhân chủ yếu là do chất lượng của các sản phẩm trang điểm mắt.” 

Gây bệnh cho mắt vì sử dụng sản phẩm trang điểm mắt rởmGây bệnh cho mắt vì sử dụng sản phẩm trang điểm mắt rởm

Cùng với đó, các sản phẩm trang điểm mắt như mascara, mắt lót và kem được sử dụng xung quanh mắt thường có thời gian sử dụng tương đối ngắn, dễ hỏng và đặc biệt trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Khi sử dụng phải những sản phẩm trang điểm mắt kém chất lượng thực sự rất nguy hiểm. Nó có thể gây nhiễm khuẩn, viêm mí mắt, sưng, phồng dộp. Nguy hiểm hơn, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ có thể dẫn đến mù lòa. 

Bác sĩ tại Khoa Mắt tại Bệnh viên Ấn Độ cho biết mọi người thường không nhận ra nhưng việc sử dụng các sản phẩm thẩm mỹ đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển và cũng giúp cho chúng dễ dàng xâm nhập vào mắt gây hại cho mắt.

Kể cả không sử dụng phải những sản phẩm rởm nhưng nếu sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt thời gian dài cũng có thể nhiễm một số bệnh về mắt như nhiễm trùng, viêm mí mắt. Bệnh viêm hay những bệnh liên quan đến mắt rất khó điều trị. Nó có thể gây viêm nhiễm và mất thẩm mỹ suốt đời.  

Nói về các bệnh về mắt do sử dụng các sản phẩm trang điểm, Chirag Gupta bác sĩ nhãn khoa tại Ấn Độ cũng cho hay: Hiện tại Ấn Độ có khoảng 15 % phụ nữ bị viêm mí mắt do sử dụng sản phẩm trang điểm mắt. Viêm mí mắt là hiện tượng rối loạn chức năng của các tuyến dịch mắt gây viêm đỏ bờ mi, người bệnh có cảm giác ngứa, cộm, cùng với đó mắt thường tiết ra các chất dịch màu trắng…. Nếu người bệnh không kiêng mà lấy tay dụi mắt thì dễ gây viêm loét bờ mi rất nguy hiểm. 

Chẳng ai có thể ngờ được rằng việc làm đẹp cho mắt lại có thể gây hại cho mắt và dẫn đến mù lòa bất cứ khi nào. Vì vậy, nếu có thói quen trang điểm, đặc biệt là trang điểm mắt thì nên tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ và tìm hiểu, nghiên cứu tìm hiểu sản phẩm trang điểm trước khi quyết định mua sản phẩm.

Nếu sau khi sử dụng có những biểu hiện ngứa hay có vấn đề gì bất thường thì cần dừng ngay việc sử dụng sản phẩm và hỏi ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để nhận được những lời khuyên, hay cách điều trị tốt nhất. 

>>Nguy cơ ung thư vì sữa nhiễm phóng xạ

Minh Thảo ( Theo Odishasuntimes)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang