Nguy cơ mù mắt vì nhuộm lông mi

author 07:08 06/12/2012

(VietQ.vn) - “Ăn theo” trào lưu nhuộm tóc, nhuộm lông mày và lông mi đang được các thẩm mỹ viện đưa vào dịch vụ làm đẹp và thu hút được khá nhiều chị em. Đặc biệt gần đây đã “nóng” lên như một trào lưu mới của các cô nàng luôn thích lông mi và lông mày đổi màu theo tóc, thậm chí đổi màu theo cả… son môi để thể hiện “cá tính” và độ sành điệu của mình!

100.000 đồng là có mi mới!

Không mất công chải mascara, chải phấn mắt, màu nhuộm lưu giữ trên mi khoảng 6-10 tuần, rửa mặt hàng ngày không bị lem màu… là những câu quảng cáo khiến mốt nhuộm mi đang được ưa chuộng trong giới trẻ. Vì thế, không chỉ có ở các spa mà ở nhiều cửa hàng, hiệu tóc cũng quảng cáo có thêm chức năng nhuộm lông mi lông mày.

Phương Huyền (Thanh Xuân, HN) cho biết:“Chỉ nhuộm tóc không nhuộm mi là không theo kịp mốt. Khi đã nhuộm mi 2,3 lần thì muốn nhuộm thường xuyên vì không thích màu mi tự nhiên nhợt nhạt như trước đây nữa”.

Theo khảo sát của PV, giá nhuộm lông mi thường dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng, nhuộm lông mày từ 150.000 - 250.000 đồng Tuy nhiên, cũng có một số nơi giá nhuộm lông mày chỉ khoảng 50.000 đồng, lông mi là 30.000 đồng

Tùy vào xuất xứ của bộ nhuộm mi mà giá cả cũng có độ vênh nhau khá lớn. Với những bộ nhuộm mi được giới thiệu là hàng xách tay từ Nhật hoặc Hàn Quốc về thì giá giao động từ 400.000 đến gần một triệu đồng một bộ.

Còn những bộ nhuộm mi được giới thiệu là nhập từ Đài Loan thì giá thấp hơn. Loại rẻ nhất thì chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là sở hữu được một lọ thuốc nhuộm và miếng giấy bảo vệ mi mắt khi nhuộm, chứ không có gel tẩy trang hay nước tẩy trang. Mức giá 700.000 dồng thường bị giới trẻ chê đắt nên phần nhiều các cô gái lựa chọn bộ nhuộm mi đơn giản nhất với giá chừng 100.000 đồng

"Với 900.000đ chỉ mua được một bộ hàng xách tay nên bọn em chọn loại thường, bằng ấy tiền thì đã có tới 9 lọ màu khác nhau để thay đổi. Thông thường, sau mỗi lần nhuộm mi thì màu bền được khoảng 10 tuần", Phương Thanh (Đống Đa, HN) chia sẻ.

Mốt nhuộm lông mi, lông mày đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ
Mốt nhuộm lông mi, lông mày đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ

Trên phố chợ đêm Đồng Xuân - Hà Nội cũng bán khá nhiều loại thuốc nhuộm mi đủ màu sắc, từ màu đen, màu nâu hạt dẻ, màu xám đến màu xanh tím than. Những lọ nhuộm mi không rõ nguồn gốc với hình ảnh minh họa bằng đôi mắt có mi dài cong vút cộng thêm lời giới thiệu đầy hấp dẫn của các cô bán hàng khiến nhiều bạn nữ thích thú muốn dùng thử.

Trong vô số màu sắc khác nhau, những lọ nhuộm mi màu xanh tím than, màu xám được nhiều cô gái trẻ lựa chọn nhất. Trần Tuyết Lan (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) lý giải: "Trong số các màu thì màu xanh tím than hoặc màu xám thường được chọn nhiều hơn cả bởi nhuộm màu xanh tím than hoặc màu xám sẽ khiến đôi mắt đẹp huyền ảo, bí ẩn hơn".

Ngoài ra, những lọ nhuộm mi màu đen cũng được khá nhiều cô gái lựa chọn bởi gam màu trung tính, trông "thật" hơn cả. Theo giải thích của nhiều bạn nữ thì việc nhuộm mi màu đen còn tạo cảm giác khiến đôi mi có vẻ dày hơn, đôi mắt trông sâu hơn, hút hồn người đối diện hơn. Còn màu nâu thì được cho là trông "tây" hơn cả nên cũng được không ít cô gái có nước da trắng lựa chọn.

Không những thế, nhiều cô gái táo bạo còn sử dụng thuốc nhuộm mi theo mốt mi line, chỉ nhuộm vài sợi bằng màu nổi bật như xanh, hồng hoặc tím than để gây ấn tượng mạnh cho đôi mắt. Nguyễn Thị Thảo, sinh viên ngành thiết kế mỹ thuật chia sẻ: "Em đang lùng mua lọ thuốc nhuộm có màu thật nổi bật để nhuộm mi line vào ngày mùng Noel này…”

Nhiều bạn nữ còn mạnh bạo nhuộm cả hàng mi bằng màu đỏ ánh tím hoặc màu tím ánh đỏ có đôi mắt đẹp. Hoài Phương, sinh viên một trường đại học dân lập trên địa bàn Hà Nội nói: "Sành điệu là phải nhuộm mi theo màu son, chứ không phải nhuộm mi chỉ để hợp với màu tóc đâu. Cứ mỗi tuần em lại nhuộm một màu khác nhau như cả tháng trời mà mỗi đôi mi màu đen hay màu ánh tím thì trông buồn tẻ lắm". Ngoài ra, các màu nâu nhạt, màu hung, màu xám lông chuột, màu xanh rêu, màu nhũ bạc, màu tím đỏ cũng được nhiều cô gái lựa chọn cho bộ sưu tập của mình.

Có thể gây mù mắt

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, phần nhiều các loại thuốc nhuộm mi bày bán trên thị trường không rõ xuất xứ, nhãn mác hướng dẫn bằng tiếng Việt, việc sử dụng sản phẩm mỹ phẩm không rõ xuất xứ - đặc biệt là sử dụng trên vùng nhạy cảm như mi mắt - rất nguy hiểm.

Triệu chứng rụng mi, đỏ mắt, nóng rát, chảy nước mắt hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thuốc nhuộm bị dính vào trong mắt thì các hóa chất có trong thuốc nhuộm có thể gây hại mắt, thậm chí có thể gây mù.

Nếu không may để thuốc nhuộn dính vào trong mắt thì có thể gây mù mắt
Nếu không may để thuốc nhuộn dính vào trong mắt thì có thể gây mù mắt

Bác sĩ chuyên khoa mắt Nguyễn Qúy Trọng (Viện mắt T.Ư) cảnh báo, thành phần thuốc nhuộm mi chủ yếu là hóa chất, rất có thể gây dị ứng hoặc gây viêm nhiễm cho mắt, đặc biệt là khi thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc.

Những người quá mẫn cảm với các thành phần hóa chất của thuốc nhuộm không rõ xuất xứ, còn có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da quanh mắt, mổi mụn, thậm chí có thể gây sốt.

Theo một thống kê  tại một  bệnh viện mắt T.Ư thì số bệnh nhân đến điều trị viêm mi mắt do dị ứng thuốc nhuộm ngày càng nhiều, cá biệt có tuần lên tới 20 - 30 người!

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang