Mỹ : Thu hồi bột mỳ đa dụng nhiễm khuẩn Salmonella

author 11:06 08/04/2015

(VietQ.vn) - Hãng bột mỳ Navajo Pride, Mỹ thông báo đến người tiêu dùng về việc thu hồi sản phẩm bột mỳ của hãng do lo ngại chúng có thể nhiễm khuẩn Salmonella gây ngộ độc.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Thông tin được đăng tải trên báo Foodsafety News cho biết, mới đây sản phẩm bột mỳ đa dụng của tập đoàn Navajo Pride of Farmington, Mỹ đã được thu hồi một cách tự nguyện do nghi ngờ loại bột này có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella gây ngộ độc.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn phải bột mỳ nhiễm khuẩn Salmonella. Ảnh Foodsafety News

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn phải bột mỳ nhiễm khuẩn Salmonella

Bột thu hồi mang số vạch 075B110064 và hạn sử dụng in trên bao bì đến ngày 16 thánh 3 năm  2016, bột được đóng gói trong nhiều kích cỡ khác nhau  túi 5 pounds (2.268 kg) 25 pounds (11,34 kg), túi giấy 50 pounds (22, 68 kg), được phân phối đến các cửa hàng bán buôn và bán lẻ  ở vùng Arizona, New Mexico, Texas và Utah. Khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng loại bột này và nên mang trả lại cửa hàng, khi đó người tiêu dùng sẽ được công ty trả lại khoản bồi hoàn.

Hal Thompson,  giám đốc quản lí của hãng Navajo Pride chia sẻ trên báo Daily Times cho biết, việc thu hồi này xuất phát từ quy trình kiểm tra sản phẩm thường xuyên của công ty. Nguyên nhân gây nhiễm độc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra; phía công ty cũng đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm bổ sung về chất lượng sản phẩm. Hiện tại vẫn chưa có bất kì trường hợp nào bị ngộ độc do tiêu thụ  sản phẩm này.

Cơ quan Y Tế khuyến cáo việc tiêu thụ các sản phẩm có chứa vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già yếu hay những người có hệ thống miễn dịch suy yếu. Người khỏe mạnh nhiễm Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy, buồn nôn, và đau bụng. Trong một số trường hợp, nhiễm Salmonella có thể dẫn đến một số bệnh trầm trọng hơn như  nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Nên có các biện pháp để phòng tránh ngộ độc thực phẩm hàng ngày

Bột mỳ của hãng Navajo Pride of Farmington đã bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn

Được biết bệnh nhiễm khuẩn salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể.

Để phòng ngừa vi khuẩn gây bệnh, mọi người nên rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và nước ấm sau khi đi vệ sinh, thay tã, chạm vào động vật và trước khi ăn hoặc chế biến thức ăn. Không để các loài bò sát vào những nơi bạn cho trẻ nhỏ ăn hoặc tắm.Không cho các loài bò sát và lưỡng cư vào trong nhà có trẻ dưới 5 tuổi hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Nấu kỹ tất cả các loại thịt, đặc biệt là thịt gia cầm, không ăn trứng sống hoặc nấu chưa chín. Rửa thớt và kệ bếp dùng để chế biến thịt hoặc gia cầm ngay sau khi sử dụng để tránh lây nhiễm chéo sang các loại thực phẩm khác, không bơi ở bể bơi hoặc hồ nếu quý vị bị tiêu chảy.

 Kim Trang 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang