Nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng khi cố gắng lấy thức ăn sót lại ở răng

authorHương Giang 06:41 13/01/2020

(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã phải phẫu thuật hở tim do bị nhiễm trùng sau khi cố gắng lấy bỏng ngô mắc kẹt trong răng, khiến lợi bị tổn thương, mở đường cho vi khuẩn.

Một người đàn ông người Anh 41 tuổi, cố gắng lấy một mẩu bỏng ngô bị mắc kẹt trong răng bằng nhiều vật thể khác nhau, sau đó đã bị nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng, khiến anh phải phẫu thuật tim hở.

Adam Martin, một lính cứu hỏa và là cha của 3 người con đến từ Cornwall, Anh, cho biết anh nhận thấy miếng bỏng ngô bị mắc kẹt ở răng vào tháng 9.

Trong 3 ngày, anh không thể loại bỏ mẩu bỏng ngô và đã sử dụng nhiều đồ vật như nắp bút, tăm, một đoạn dây và thậm chí là đinh kim loại - để loại bỏ thức ăn, nhưng không thành công. Việc đó thậm chí làm tổn thương vùng lợi xung quanh.

Một tuần sau, Martin bắt đầu bị đổ mồ hôi ban đêm, mệt mỏi, đau đầu. Tất cả những gì ban đầu anh nghĩ là dấu hiệu của bệnh cúm nhưng sau đó được biết đây là dấu hiệu của viêm nội tâm mạc, hoặc nhiễm trùng nội tâm mạc, nhiễm trùng bề mặt bên trong của các buồng tim, theo Healthline. Nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn từ miệng, da, ruột và các khu vực khác của cơ thể xâm nhập vào máu.

 Lính cứu hỏa Adam Martin, 41 tuổi, cuối cùng cần phải phẫu thuật tim hở sau khi anh ta bị nhiễm trùng máu có thể gây tử vong, do một miếng bỏng ngô bị mắc kẹt trong răng.

Đến tháng 10, các triệu chứng của Martin, vẫn chưa giảm, khiến anh phải đến gặp bác sĩ, sau đó chẩn đoán anh bị tiếng thổi yếu ở tim và cho anh về nhà. Nhưng khi tiếp tục cảm thấy không khỏe, anh đã đến bệnh viện Royal Cornwall.

"Tôi đã có một cảm giác rằng có gì đó sai nghiêm trọng xảy ra. Tôi đã ngủ rất nhiều và cảm thấy thật tồi tệ. Tôi bị đau nhức ở chân và tôi thấy không ổn chút nào. Tôi được đưa vào bệnh viện cùng ngày để xét nghiệm. Đến lúc này, tôi đã rất lo lắng", anh nhớ lại.

Quét ngực cho thấy trái tim anh ta bị tổn thương do nhiễm trùng. Sau đó anh được chuyển đến một bệnh viện khác và đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim hở kéo dài 7 giờ để sửa chữa van hai lá và thay van động mạch chủ.

Trái tim tôi không còn hoạt động bình thường nữa, nó đã bị phá hủy. Nhiễm trùng đã ăn các van. Nếu tôi đã đi đến nha sĩ ngay từ đầu thì không có chuyện này xảy ra. Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã rời xa khỏi cửa tử và cảm thấy cực kỳ may mắn. Bỏng ngô bị mắc kẹt trong răng là nguyên nhân duy nhất tôi có thể nghĩ ra. Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ ăn bỏng ngô nữa. Thật điên rồ khi tất cả những điều này xảy ra vì một thứ tầm thường như vậy", anh nói.

Thu hồi mỳ ăn liền do lo ngại chứa trứng luộc nhiễm khuẩn listeria(VietQ.vn) - Mỳ ramen ăn liền là sản phẩm mới nhất bị thu hồi trên toàn nước Mỹ do chứa trứng luộc và trứng luộc có liên quan đến sự bùng phát nhiễm khuẩn listeria.

Vợ Martin Martin, Helen, 38 tuổi, nói rằng nhiễm trùng của chồng cô có thể dễ dàng được điều trị bằng kháng sinh nếu nó được phát hiện sớm hơn.

Bất cứ dấu hiệu nào của đau răng, chảy máu nướu, áp xe, hãy cẩn thận kiểm tra, cô đưa ra lời khuyên. Nướu răng là một con đường vi khuẩn đến trái tim của mọi người.

Hương Giang (theo: Fox Business)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang