Nguy cơ nhiễm trùng vì mặc đồ lót đi ngủ

author 13:48 19/04/2016

(VietQ.vn) - Mặc đồ lót đi ngủ là một trong những thói quen sai lầm có hại cho sức khỏe vì có thể gây ẩm mốc, nấm ngứa, nhiễm trùng,… vùng kín.

Đồ lót có nhiệm vụ bảo vệ, tránh gây cọ xát khi vận động dễ gây tổn thương và giữ ổn định nhiệt độ vùng kín,… Tuy nhiên thứ gì dùng nhiều quá cũng không tốt, đồ lót cũng chẳng ngoại lệ, đặc biệt mặc đồ lót đi ngủ là một thói quen cực kỳ xấu vì nó có thể gây nhiều bệnh phụ khoa không thể ngờ tới. 

"Hệ sinh thái" xung quanh khu vực nhạy cảm sẽ có cơ hội được làm sạch khi không mặc đồ lót. Theo đó, vùng này sẽ "thơm mát" và khô thoáng khi được tiếp xúc với khí trời.

Mặc đồ lót đi ngủ gây nhiều bệnhMặc đồ lót đi ngủ gây nhiều bệnh

Tiến sĩ Shirley McQuade, Giám đốc Y khoa của Woman Centre Dublin cho biết, ngủ khỏa thân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và ông cũng khuyên rằng phụ nữ không nên mặc đồ lót khi ngủ để phòng ngừa bệnh phụ khoa.

Việc cởi bỏ đồ lớt khi ngủ sẽ giúp âm đạo thông thoáng và dễ thở hơn. Không mặc đồ lót khi ngủ phần nào giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, giúp âm đạo khô thoáng, từ đó tiêu diệt các vi khuẩn trong âm đạo gây ngứa ngáy khó chịu. Nếu vùng kín có mùi hôi bất thường, đây có thể là do sự tăng trưởng của các vi khuẩn xấu trong âm đạo.

Cởi bỏ đồ lót khi ngủ rất tốt cho sức khỏe

Cởi bỏ đồ lót khi ngủ rất tốt cho sức khỏe

Để ngăn chặn mùi hôi khó chịu này, tốt nhất không nên mặc đồ lót khi ngủ vào ban đêm. Việc cởi bỏ đồ lót khi ngủ giúp ngăn chặn sự phát triển của mụn nhọt, phát bạn. Bởi lúc này, âm đạo sẽ nhận được đủ không khí để thở. Trong khi phát ban, mụn nhọt thường bị gây ra khi vùng kín quá bí bách. 

Không chỉ có chị em phụ nữ mà nam giới cũng nên để “cậu nhỏ” được hít khí trời. Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, trường hợp nam giới luôn “niêm phong cậu nhỏ” trong những chiếc quần chíp quá chật hoặc quá lâu, nhiệt độ tăng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. 

Chính vì vậy, những người muốn lên chức bố hãy để “cậu nhỏ” được thoải mái và dễ thở. Không mặc đồ lót đi ngủ cho phép không khí được phân bố đều, nhiệt độc cơ thể cũng được phân bố phù hợp. Điều này giúp tăng lưu thông không khí trong da, có lợi cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể và đặc biệt giúp vùng kín trở nên thông thoáng, sạch sẽ, tránh những bệnh phụ khoa hay bốc mùi khó chịu.

>> Hốt hoảng vì trứng chuyển màu lạ sau khi luộc chín

Minh Thảo 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang