Nguy cơ rò rỉ kim loại vào các hạch bạch huyết thông qua hình xăm

authorHương Giang 06:40 30/08/2019

(VietQ.vn) - Việc xăm hình luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ các dụng cụ xăm và mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự rò rỉ kim loại từ kim xăm vào các hạch bạch huyết.

Hình xăm có thể đang từ từ giết người nhưng không phải vì những nguyên do rõ ràng. Và hoá ra các thợ xăm đưa vào cơ thể con người nhiều thứ hơn là mực.

Nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng các hạt nano từ kim xăm đang di chuyển đến các hạch bạch huyết cơ thể - một lời giải thích có thể cho một số phản ứng dị ứng với hình xăm ruy băng dễ thương hay những trích dẫn đầy cảm hứng.

Nghiên cứu ban đầu vào năm 2017 cho thấy các sắc tố rò rỉ từ vị trí xăm và tích lũy trong các hạch bạch huyết cơ thể. Nhưng nghiên cứu mới về hiện tượng này cho thấy có các hạt crôm và niken cũng di chuyển theo cùng một cách, theo tạp chí Particle và Fiber Toxicology. Những hạt này chính là kim loại. 

 Những hạt kim loại từ kim xăm có thể di chuyển vào cơ thể con người thông qua các hình xăm. (Ảnh minh họa)

Ines Schreiver - tác giả nghiên cứu, thuộc Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang tại Đức, nói rằng ông và các cộng sự đã theo dõi nghiên cứu bằng cách cố gắng tìm ra mối liên hệ giữa sắt, crôm, niken và màu mực. Sau khi nghiên cứu một số mẫu mô của con người và tìm thấy các thành phần kim loại, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng có một số thứ khác. Sau đó, họ nghĩ đến việc thử kim và đó là khoảnh khắc họ phát hiện ra sự thật.

Các nhà nghiên cứu sử dụng tia X cường độ mạnh và nhận thấy các hạt kim xăm chỉ xuất hiện khi kết hợp với các sắc tố có chứa titan dioxide - một chất mài mòn thường được sử dụng trong mực xăm trắng. Nhưng có một lớp lót bạc cho tất cả những người xăm mình và nó có thể làm cơ thể nhiễm độc từ từ.

16 người nhiễm trùng sau dùng mực xăm: Sản phẩm không phải hàng chính hãng?(VietQ.vn) - Giữa người tiêu dùng và đại diện Tatushop có những ý kiến trái chiều về nghi vấn lọ mực xăm Dynamic không phải hàng chính hãng.

Schreiver cho biết, thực tế là tất cả các sắc tố và những hạt mòn được lắng đọng trong các hạch bạch huyết đòi hỏi phải chú ý đặc biệt đến sự phát triển dị ứng. Thật không may, các nhà nghiên cứu có thể xác định được tác động chính xác đến sức khỏe con người và sự phát triển dị ứng có thể xuất phát từ việc dùng kim xăm. Đây là những tác động dài hạn chỉ có thể được đánh giá trong các nghiên cứu dịch tễ học dài hạn theo dõi sức khỏe của hàng ngàn người trong nhiều thập kỷ.

Hương Giang (theo: Fox News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang