40.000 tài khoản một ngân hàng Anh bị tấn công, tiền khách hàng biến mất

authorNhung Anh 10:57 08/11/2016

(VietQ.vn) - Ngân hàng Tesco (Anh) đóng băng giao dịch trực tuyến vì 40 nghìn tài khoản của khách hàng bị tấn công.

Ngân hàng Tesco đã thừa nhận rằng "hoạt động phạm tội trực tuyến" được phát hiện trên hàng chục ngàn tài khoản của khách hàng dẫn đến rút tiền trái phép và buộc họ phải ngừng hoạt động các giao dịch trực tuyến bắt đầu từ ngày 7 tháng 11.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng, giám đốc điều hành Ngân hàng Tesco Benny Higgins cho biết rằng, giao dịch trực tuyến bị đóng băng, nhưng các khách hàng của tài khoản vãng lai vẫn có thể rút tiền mặt quầy, hoặc từ các cây ATM. 

Trước đó, ngân hàng Tesco đã khóa thẻ tín dụng một số khách hàng sau khi có các "giao dịch đáng ngờ" trên hàng ngàn tài khoản được phát hiện bởi hệ thống phòng chống gian lận nội bộ của ngân hàng, nhiều khách hàng khiếu nại tài khoản của họ đã bị đột kích bởi những kẻ lừa đảo.

Ảnh minh họa: Ibtimes 

Higgins nói trong chương trình Today của Radio 4 rằng, khoảng 40.000 tài khoản có giao dịch đáng ngờ. Trong khi theo một phóng viên tài chính BBC, Simon Gompertz, khoảng 20.000 tài khoản của khách hàng bị mất tiền một cách đáng ngờ.

Higgins cho biết thêm: "Ngân hàng Tesco có thể khẳng định rằng, cuối tuần qua, tài khoản của một số khách hàng của mình đã bị lợi dụng để giao dịch trực tuyến bất hợp pháp, trong một số trường hợp tiền trong tài khoản bị rút ra một cách gian lận".

Để thành công, hãy lắng nghe 5 bài học 'đắt giá' từ nhà sáng lập Snapchat dành cho giới trẻ(VietQ.vn) - Evan Spiegel, nhà sáng lập Snapchat giờ đã trở thành một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới và là hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ.

"Điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến khách hàng vãng lai. Chúng tôi đang nỗ lực để tiếp tục hoạt động bình thường trên các tài khoản này càng sớm càng tốt. Đó là lý do tại sao, chúng tôi đã đưa ra quyết định ngày hôm nay để tạm thời ngừng giao dịch trực tuyến từ các tài khoản này.”

"Chúng tôi xin lỗi đã gây lo lắng và bất tiện cho khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và nhà quản lý để giải quyết các gian lận và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên cho khách hàng thông qua trang web của chúng tôi, twitter và truyền trực tiếp”.

Như đã đưa tin, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) nói với BBC rằng, trong tình huống này, ngân hàng phải hoàn trả lại các khoản tiền giao dịch trái phép ngay lập tức cho khách hàng, trừ khi họ có bằng chứng cho thấy các khách hàng có lỗi hoặc giao dịch diễn ra hơn 13 tháng trước.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều khách hàng đã tiếp tục lên tiếng và bày tỏ sự thất vọng, lo lắng về nguy cơ mất tiền trong tài khoản. Hiện, ngân hàng Tesco vẫn chưa làm rõ liệu các hoạt động gian lận này có phải là kết quả của một cuộc tấn công tội phạm mạng tính dàn dựng hay không.

Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân nào, một số khách hàng đã phàn nàn về việc tiền trong tài khoản "bốc hơi" một cách kỳ lạ. Một người đàn ông tên Christopher Mills cho biết trên Twitter rằng, số dư tài khoản của ông bị gảm £ 700 mà không được phép của mình và ông không thể gặp được người đại diện ngân hàng Tesco qua điện thoại.

Ngoài ra, một phụ nữ tên là Kirsty Brown phàn nàn: "Chúng tôi đã bị hack, tất cả tiền biến mất, không có email hoặc văn bản trả lời về sự việc này từ Tesco cho đến nay".

Trong tuyên bố chính thức của ngân hàng, Giám đốc Higgins cho biết: "Chúng tôi có thể đảm bảo với khách hàng rằng các khoản tiền bị mất do hoạt động tội phạm sẽ được giải quyết hoàn toàn bởi Ngân hàng Tesco và chúng tôi đang làm việc để lấy lại khoản tiền mà đã bị các đối tượng gian lận lấy mất sớm nhất có thể cho khách hàng". 

Nhung Anh (Theo Intimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang