Nguy cơ tiềm ẩn trong các sản phẩm từ đậu lupin

author 07:25 04/09/2014

(VietQ.vn) - Các sản phẩm từ đậu lupin được đánh giá cao vì hàm lượng chất béo thấp, giàu xơ và protein nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo tin tức mới nhất trên tờ SFGate, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ vừa đưa ra cảnh báo các sản phẩm thay thế thịt, bột mỳ từ đậu lupin có thể gây hại cho người sử dụng. Đậu lupin là một loại cây thuộc họ nhà đậu, có hoa nhiều màu thường được trồng làm đẹp trong vườn từ lâu đời. Gần đây, các nhà khoa học đã tạo ra các sản phẩm thay thế thịt, bột mỳ làm từ hạt đậu lupin.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng cho biết vì lupin là loại cây thuộc họ đậu, do đó những người bị dị ứng đậu cũng có sẽ bị dị ứng khi sử dụng các sản phẩm từ hạt lupin. Đặc biệt, những trường hợp bị dị ứng đậu phộng (lạc) không nên ăn đậu lupin hoặc các sản phẩm từ đậu lupin.

Đậu Lupin thường được trồng làm cảnh vì hoa đẹp, nhiều màu

Các sản phẩm thay thế thịt, bột mỳ từ đậu lupin đang rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một điều đáng nói ở đây là rất nhiều người tiêu dùng chưa hề nghe nói đến đậu lupin nên không chú ý kiểm tra thành phần nguyên liệu trên bao bì sản phẩm như mỳ Ý, bánh mỳ, bánh nướng,…

Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng, nhất là những người bị chứng dị ứng đậu phộng (lạc) nên kiểm tra từ “lupin” hoặc “lupine” trong danh sách thành phần nguyên liệu in trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, đậu lupin đóng hộp hoặc làm mứt rất phổ biến trong các sản phẩm nhập khẩu từ Ý.

Ngược lại, những người không bị dị ứng đậu được khuyên dùng các sản phẩm từ đậu lupin vì chúng rất an toàn và tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, đậu lupin có hàm lượng chất béo thấp nhưng rất giàu protein và chất xơ.

Minh Thùy

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang