Hơn 70% thịt gà bán tại Anh nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

author 16:59 29/05/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan An toàn thực phẩm Anh (FSA) cảnh báo khỏng 73% thịt gà bán tại các siêu thị ở Anh bị nhiễm campylobacter - vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy và nhiễm khuẩn huyết.

Gần ¾ thịt gà tươi bán tại các cửa hàng ở Anh nhiễm campylobacter – vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy và nhiễm khuẩn huyết. Tổ chức An toàn Thực phẩm Anh (FSA) đã thử nghiệm vi khuẩn campylobacter trong một thí nghiệm kéo dài một năm và nhận thấy rằng 73% số thịt gà xét nghiệm dương tính với khuẩn trong đó 19% sản phẩm thịt gà có tỷ lệ nhiễm khuẩn vượt mức cho phép.

Thịt gà bán tại siêu thị Asda có tỷ lệ nhiễm khuẩn campylobacter cao nhất trong khí đó chỉ duy nhất siêu thị Tesco đã giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn xuống mức trung bình. Các siêu thị khác như Marks & Spencer, Morrisons, Co-op và Waitrose cũng đã công bố kết quả của các cuộc nghiên cứu của họ gần đây cho biết đã giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm campylobacter trong thịt gà.  

Vi khuẩn gây tiêu chảy campylobacter được phát hiện có trong hơn 73% thịt gà bán tại các siêu thị ở Anh

Khuẩn tiêu chảy campylobacter được phát hiện có trong hơn 73% thịt gà bán tại các siêu thị ở Anh

Theo ước tính, mỗi năm, có khoảng 280.000 người Anh bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột. Đây là vi khuẩn lành tính, song cũng có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già và những người suy giảm miễn dịch. Vi khuẩn campylobacter thường có trên bề mặt thịt và nhiễm lên tay trong quá trình thịt gà.

Richard MacDonald, Chủ tịch của Chương trình Acting on Campylobacter Together đã nói rằng những thay đổi đang bắt đầu có hiệu quả và ông hi vọng một ngày nào đó khuẩn campylobacter sẽ hoàn toàn bị loại bỏ. FSA đã thử nghiệm trên hơn 4.000 con gà và toàn bộ các mẫu bao bì từ các siêu thị lớn cũng như các cửa hàng độc lập. Các loại vi khuẩn có hại thường tìm thấy trên gia cầm sống, gây nôn mửa và tiêu chảy từ 2 đến 5 ngày sau khi ăn.

FSA sau đó cũng đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng là nên bọc thịt gà và bảo quản trong tủ lạnh, tránh để lẫn hay đụng chạm vào các loại thực phẩm khác, rửa sạch tay và các đồ dùng nhà bếp và nấu kĩ thịt gà để tránh gây nhiễm khuẩn chéo.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang