Nguy cơ ung thư khi uống nước hoa quả ngâm trong hộp nhựa, bình inox

author 15:53 20/03/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè đến nhiều người vẫn dùng đồ nhựa, bình giữ nhiệt Inox đựng nước hoa quả hay ngâm nước hoa quả để lâu ngày nhưng lại không biết rằng các loại đồ dùng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe.

Báo Sức Khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ chuyên gia cho biết, người dân không nên dùng các loại chai lọ bằng Inox cũng như bình giữ nhiệt bằng Inox để đựng các loại nước chứa nhiều axit như nước hoa quả, nước chè. Bởi các loại nước này sẽ kích thích quá trình giải phóng kim loại nặng trong inox, dẫn tới các phản ứng hóa học tạo nên các chất gây ung thư.

Việc ngâm hoa quả vào bình nhựa vô cùng nguy hại. Ảnh minh họa

Việc ngâm hoa quả vào bình nhựa vô cùng nguy hại. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng lưu ý, các bà nội trợ tuyệt đối không nên dùng lọ nhựa lớn để ngâm các loại nước hoa quả năm này qua năm khác như nước mơ, nước dâu, nước táo mèo…. Bởi, các loại quả có nhiều axit sẽ phản ứng với các hợp chất của Inox và chất hóa dẻo của nhựa, tạo thành chất độc. Chất độc này khiến người sử dụng có thể bị ung thư. Các chị em dân văn phòng cũng thường đựng nước canh chua hoặc nước rau muống dầm sấu trong các bình giữ nhiệt Inox hoặc cặp lồng Inox mang tới công sở cũng không nên.

Nói tới tác hại của đồ nhựa tới sức khỏe người dùng, Zing News cũng đưa tin, hầu hết chai nhựa có sẵn trên thị trường được sản xuất để sử dụng một lần. Chất liệu của hầu hết các loại chai soda, nước khoáng hiện nay là polyethylene terephthalate (viết tắt là PET hay PETE) -  một loại nguyên liệu nhẹ, xốp, giá rẻ và dễ tái chế. Loại nhựa này khá an toàn, tuy nhiên, với bề mặt xốp có thể cho phép vi khuẩn và mùi vị tích tụ lại. Do đó, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng chỉ sử dụng chai nhựa một lần.

Uống trà xanh và những điều tuyệt đối cấm kỵ (VietQ.vn) - Trà xanh rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều và uống không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, nhiều người có thói quen tái sử dụng chai nhựa để đựng nước. Các hợp chất trong thành phần PET có thể rò rỉ và gây các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Các nhà khoa học đã chứng minh, chất BPA trong nhựa có thể gây ra các biến chứng về nhiễm sắc thể đối với thai nhi và dẫn đến các khuyết tật bẩm sinh. Ngoài ra, các chất hóa học trong nhựa có thể rối loạn các hormone giới tính như estrogen, dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng nước đóng chai chất lượng thấp có thể tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang