Trung Quốc: Phát hiện chất gây ung thư trong nhiều loại đồ giải khát

author 11:01 17/07/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nước này cũng phát hiện chỉ số nhiễm khuẩn và chất gây ung thư trong 9 loại kem và nước giải khát đang được bán trên thị trường.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức trên báo Nhân Dân, Trung Quốc, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc vừa phát hiện chất có khả năng gây ung thư trong 9 loại sản phẩm kem và nước giải khát đang được lưu hành.

Trong số 9 dòng sản phẩm nói trên có dòng kem trái cây "Zhongjie" có chỉ số coliform cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn được phép. Ðây là chỉ số phản ánh số lượng trong nước vi khuẩn coliform, thường không gây bệnh cho người và sinh vật, nhưng biểu hiện sự ô nhiễm nước bởi các tác nhân sinh học.

Chất gây ung thư, nguy cơ nhiễm tả bị phát hiện trong các món kem, nước giải khát mùa hè

Chất gây ung thư, nguy cơ nhiễm tả bị phát hiện trong các món kem, nước giải khát mùa hè

Đồng thời, đợt kiểm tra phát hiện một số sản phẩm được quảng cáo là nước khoáng thiên nhiên lại chứa chất có khả năng gây ung thư, bromat. Theo nghiên cứu, nguy cơ ung thư tăng cao nếu thường xuyên uống nước có chứa bromat trong một thời gian dài. Sau khi công bố được đưa ra, 9 lô sản phẩm đã bị ngưng bán và tiến hành thu hồi.

Tuy ở Việt Nam chưa có sự xuất hiện của những sản phẩm nói trên, nhưng người tiêu dùng nên cẩn trọng chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm khi tiêu thụ các sản phẩm giải nhiệt, giải khát trong đợt hè này. 

Phương Khanh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang