Nguy cơ ung thư vì tập gym quá sức

author 06:46 25/03/2016

(VietQ.vn) - Tập gym để có cơ thể săn chắc khỏe mạnh là việc tốt nhưng nếu tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là gây ung thư.

Tập gym là phương pháp luyện tập rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở khu vực nội thành. Tuy nhiên, nếu tập gym quá sức và không đúng cách có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong đó bao gồm cả bệnh ung thư.

Thông thường, sau khi tập luyện hầu hết mọi người đều cảm thấy đau nhức cơ bắp, mệt mỏi… Nhiều người cho rằng đây là chuyện bình thường vì mới tập nên chưa quen. Tuy nhiên thực chất nguyên nhân của tình trạng đó là do tế bào và các mô cơ không được cung cấp đủ lượng ô-xi cần thiết, nên bị trì hoãn hoạt động dẫn đến những biểu hiện trên.

Cơ thể mệt mỏi vì tập gym quá sức Cơ thể mệt mỏi vì tập gym quá sức 

Theo các nhà nghiên cứu Canada, hầu hết những người đến phòng tập gym đều tập luyện quá sức và trên các mô cơ của họ đều xuất hiện sự căng thẳng, tế bào sinh ra những phân tử làm thay đổi cấu trúc DNA, tổn hại tế bào khỏe mạnh, gây lão hóa sớm, và nguy hiểm hơn có thể gây ung thư. 

Hiện Boushel - giảng viên trường Đại học Kinesiology của British Columbia (Canada)  và các chuyên gia khác đang tiếp tục nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của việc tập luyện gym quá sức với cơ thể. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng đang đi tìm lời giải chính xác nhất cho câu hỏi: “Thời gian và cường độ tập thể dục của một người bình thường chính xác là bao nhiêu?”. 

Boushel cảnh báo: “Nếu bạn là người mới đến phòng tập thể dục thì chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, từ từ và dần dần tăng cường độ theo thời gian, tránh tập quá sức vì điều đó không giúp sức khỏe bạn tốt hơn mà còn gây hại.”

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang