Nguy cơ ung thư vì vỏ hộp đựng pizza

author 06:48 18/10/2014

(VietQ.vn) - Các hóa chất độc hại được tìm thấy trong vỏ hộp đựng pizza và các loại hộp giấy đựng thực phẩm có thể làm chậm sự phát triển trí não ở trẻ em, làm tổn hại đến hệ thống sinh sản nam giới và gây ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo thông tin từ trang The Hill, các nhà môi trường đang kêu gọi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấm các chất perchlorate và perfluorocarboxylates được tìm thấy trong vỏ hộp pizza, giấy gói sandwich và hộp giấy đựng thực phẩm khác. 

Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên Mỹ (NRDC) cho biết các hóa chất độc hại như perchlorate và perfluorocarboxylates có thể làm chậm sự phát triển não của trẻ em, làm tổn hại đến hệ thống sinh sản nam giới và gây ung thư.

Các nhà sản xuất ở Mỹ hiện nay đã không còn sử dụng trong perfluorocarboxylates (FPCs) để sản xuất vỏ hộp pizza, hộp giấy đựng thực phẩm nhưng các công ty nước ngoài vẫn làm như vậy và FDA lại không có quy định ngăn cấm điều đó. 

Vì vậy, hộp đựng bánh pizza có thể được sản xuất với các chất độc hại ở Trung Quốc hay Ấn Độ và vận chuyển đến Mỹ. NRDC đã kiến nghị FDA cấm chất perfluorocarboxylates hoàn toàn.

Vỏ hộp đựng pizza chứa các chất độc hại

Vỏ hộp đựng pizza chứa các hóa chất độc hại với sức khỏe con người. Ảnh minh họa

Erik D. Olson - Giám đốc chiến lược cao cấp của NRDC cho biết: “FDA nên nhanh chóng đảm bảo rằng họ sẽ yêu cầu các nhà sản xuất trong nước cũng như nước ngoài hoàn toàn loại bỏ perfluorocarboxylates ra khỏi hộp giấy đựng thực phẩm vì những nguy hại của chúng”.

NRDC cũng đã kiến nghị FDA cấm perchlorate, hóa chất được sử dụng trong các thùng chứa thực phẩm.

Ông Olson cho biết thêm: "Chúng tôi biết rằng perchlorate rất độc hại nhưng lại phổ biến rộng rãi trong việc sản xuất thùng chứa thực phẩm. Vì vậy cần bổ sung thêm vào bao bì để người tiêu dùng nhận biết đó là thành phần đặc biệt nguy hiểm".

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang