Nguy hại không ngờ đến từ muối tắm

author 10:14 22/11/2014

(VietQ.vn) – Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng muối tắm là: tăng nhịp tim và huyết áp, hành vi hung hăng hoặc bạo lực, ảo giác, động kinh, đau ngực và buồn nôn.

Theo một bài báo trên trang Bangor Daily News, một thiếu niên đã được phát hiện đột nhập vào hai ngôi nhà bất hợp pháp trong tình trạng khỏa than ở bang Maine (Mỹ). Cảnh sát cho rằng ảnh ta bị ảo giác và anh ta khai anh ta chỉ sử dụng muối tắm chứ không hề dung chất kích thích nào. 

Chương trình Giáo dục Sức khỏe The Lunder-Dineen của bang Maine (Mỹ) cung cấp các chương trình giáo dục sức khỏe trực tuyến và tiến hành nghiên cứu sâu rộng trong toàn tiểu bang về các vấn đề lạm dụng muối tắm. Denise O'Connell, giám đốc cao cấp của chương trình cho biết: "Chúng tôi đã đi đến các bệnh viện và các tổ chức xã hội chuyên nghiệp. Bất kể nơi nào, cho dù họ là một y tá, một bác sĩ hoặc một nhân viên xã hội, mọi người đều nói: Chúng ta cần ngăn ngừa và giáo dục mọi người cách sử dụng muối tắm bởi chúng thực sự quá nguy hiểm”.

Muối tắm là sản phẩm dùng trong việc điều trị sức khỏe, đặc biệt dùng tẩy tế bào chết một cách dễ dàng và cung cấp các dưỡng chất cho da. Hầu hết các loại muối tắm đều có thành phần chính là clorua natri. 

Có nhiều loại muối tắm khác nhau trên thị trường, chúng khác nhau ở kích cỡ hạt muối và thành phần bổ sung. Rắc muối vào nước tắm có thể làm dịu đau nhức khác nhau của cơ thể.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, người ta phát hiện ra muối tắm là sự kết hợp của hóa chất tổng hợp liên quan đến cathinone và một chất kích thích amphetamine.

Muối tắm chứa các hợp chất gây tác dụng phụ nguy hiểm cho người dùng

Muối tắm chứa các hợp chất gây tác dụng phụ nguy hiểm cho người dùng. Ảnh minh họa

Muối tắm gây tác dụng phụ nghiêm trọng có thể kéo dài đến 12 ngày. Một số người dùng có thể bị tim, sự nhầm lẫn và mất trí nhớ. Những người khác thì bị ảo giác, lên cơn cơn động kinh, cực kỳ hoang tưởng và thể hiện hành vi kỳ quái.

Tác dụng phụ của muối tắm theo thống kê bao gồm: tăng nhịp tim và huyết áp, lo lắng, hành vi hung hăng hoặc bạo lực, ảo giác, có ý nghĩ tự tử, động kinh, hoảng loạn, đau ngực, buồn nôn và nôn. 

Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn cái gọi là “muối tắm” với sản phẩm làm sạch. Nó bao gồm hỗn hợp các hóa chất liên tục thay đổi, 3 trong số đó là mephedrone, MDPV và methylone – những chất nằm trong hạng mục cấm của Cơ quan Bài trừ ma túy Mỹ DEA. 

Ở hầu hết các trường hợp, thành phần hoạt chất được tìm thấy trong muối tắm gồm metheylenedioxypyrovalerone (MDPV). Đồng thời, sự kết hợp giữa methamphetamine và cocaine đã tạo ra một chất kích thích hệ thần kinh trung ương hoạt động, có thể dẫn đến hoảng loạn, kích động, hoang tưởng, ảo giác và bạo lực không thể đoán trước, gây tổn thương cho bản thân hoặc những người khác.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang