Nguy hại không ngờ từ những sản phẩm dành cho trẻ

author 07:04 17/10/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, hầu hết mọi sản phẩm tiêu dùng đều tiềm ẩn nguy hại, đặc biệt nó sẽ càng nghiêm trọng hơn khi độc chất tiềm ẩn trong sản phẩm dành cho trẻ em.

Thông tin cập nhật trên One Green Planet cho biết, khi trẻ mới được sinh ra, cha mẹ luôn muốn bảo vệ bé khỏi mọi nguy hiểm xung quanh, không để trẻ bị vấp ngã, ngăn bé tránh xa những ao hồ, nước nóng, đồ chơi độc hại và các loại thực phẩm không lành mạnh. Hơn hết, mọi người đều mong muốn trẻ luôn được khỏe mạnh. Tuy nhiên, bé vẫn có thể gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với một số loại sản phẩm dành cho trẻ em dưới đây:

Tã lót

Tã lót dùng một lần có thể gây hại cho trẻ nhỏ

Tã lót dùng một lần có thể gây hại cho trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Mặc dù tã lót dùng một lần rất thuận tiện, tuy nhiên nó lại chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ. Tã cũng chứa hương nước hoa nhân tạo, thuốc nhuộm và hóa chất làm mềm da. Những thành phần này gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đồng thời cũng gây hại cho trẻ.

Một trong số hóa chất kể trên còn là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi gây kích thích cho cổ họng, đau đầu, thậm chí còn có thể gây ung thư. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này là các bà mẹ nên dùng tã vải tái sử dụng để thay thế. 

Dầu gội và sữa tắm

Dầu gội, sữa tắm cho trẻ vẫn có thể chứa chất gây un thư nguy hiểm

Dầu gội, sữa tắm cho trẻ vẫn có thể chứa chất gây un thư nguy hiểm. Ảnh minh họa

Thực tế, những thành phần độc hại như paraben, phthalates, sunfat, phốt phát và tricoslan rất phổ biến trong dầu gội đầu và sữa tắm. Điều này có thể gây nguy hại đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, việc kiểm tra nhãn mác về thành phần hoạt chất trong sản phẩm là việc làm cần thiết.  

Gel mọc răng

Tylenol cho trẻ em là một phương pháp giảm đau được sử dụng phổ biến nhất đối với trẻ mọc răng. Thế nhưng, sản phẩm này lại chứa một danh sách dài các thành phần độc hại như butylparaben, một chất bảo quản gây các khối u ung thư vú, hoặc si-rô ngô fructose, chất tạo ngọt dễ gây tăng cân, tổn thương gan và sodium benzoate, một loại chất bảo quản thúc đẩy quá trình tăng trưởng của các tế bào ung thư. 

Gel làm giảm đau răng cho trẻ cũng có thể gây hại cho bé

Gel làm giảm đau răng cho trẻ cũng có thể gây hại cho bé. Ảnh minh họa

Bột giặt  

Bột giặt thông thường như Ariel và Gain chứa phenol và chất tạo màu có nguy cơ gây kích ứng da và nguy hại cho môi trường sống. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bé, các bà mẹ có thể tự làm bằng cách trộn thành phẩm theo tỷ lệ thích hợp. Sau đó, có thể đựng sản phẩm trong một chiếc lọ và sử dụng.

Khăn ướt

Khăn ướt cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng nghiêm trong

Khăn ướt cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Hiện nay, Khăn ướt dường như đã trở nên khá phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng lại tiềm ẩn hóa chất độc hại. Người tiêu dùng nên tránh xa các loại khăn ướt thương hiệu như Huggies, Pampers hoặc Teddies, vì tất cả các sản phẩn này đều chứa cồn, clo, nước hoa, đặc biệt là dioxin gây hại nghiêm trọng cho cả người lớn và trẻ em. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang