Nguy hại từ thuốc cường dương kém chất lượng

author 10:07 10/07/2014

(VietQ.vn) - Các loại thuốc cường dương giả, nhái hay không rõ nguồn gốc đang xuất hiện ngày càng tràn lan trên thị trường, có thể để lại những hậu quả khó lường nếu như người tiêu dùng không tỉnh táo.

Tràn lan thuốc cường dương siêu rẻ

Người tiêu dùng có như cầu có thể dễ dàng mua những loại thuốc này ở bất cứ đâu tại Việt Nam mà không cần đến toa thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Điều này đã tạo điều kiện cho các mặt hàng thuốc cường dương không rõ xuất xứ trôi nổi trên thị trường.

thuốc cường dương được coi như

Thuốc cường dương được coi như "thần dược" cho bản lĩnh đàn ông. Ảnh minh họa

Thế nhưng chính những người tìm mua các loại thuốc này lại ít quan tâm đến việc có mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ hay không mà họ thường chỉ chú ý giá thành. Như một vỉ thuốc Viagra chính hãng thường có giá khoảng 1,2 triệu đồng nhưng cũng loại thuốc này trên thị trường có nơi chỉ có giá 300.000 đồng/vỉ, có khi bán vài chục nghìn đồng/viên.

Trong tháng năm vừa qua, Công an TP Hà Nội đã thu hồi và tạm giữ một lượng lớn thuốc tăng cường sinh lý nam giới không rõ nguồn gốc và quá hạn sử dụng tại cửa hàng Từ Chính Đường, ở 219G Khâm Thiện, Hà Nội.

 

Nhiều loại thuốc cường dương không rõ nguồn gốc đang trôi nổi trên thị trường.

Trên thị trường đang trôi nổi nhiều loại thuốc cường dương không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Trung bình mỗi hộp thuốc này có giá bán chỉ khoảng 80.000 đồng. Đây là cơ sở kinh doanh từng bị người dân và dư luận phán ảnh về việc bán các loại thuốc do Trung Quốc sản xuất “có vấn đề”.

Trên các trang mạng cũng rao bán rầm rộ các loại thuốc cường dương, kích dục với đa dạng chủng loại và hình thức. Không ai có thể đảm bảo chắc chắn về nguồn gốc cũng như là công dụng của những loại thuốc trôi nổi này.

Hậu quả khôn lường từ thuốc kém chất lượng

Hầu hết các thuốc điều trị rối loạn cương và kích thích cương dương đều ít nhiều có những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Điều này sẽ trở nên cực kì nguy hiểm với sức khỏe nếu người tiêu dùng mua phải thuốc cường dương giả, thậm chí có thể gây tử vong.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Mỹ cũng cho biết, trong số 60.000 bệnh nhân dùng thuốc cường dương ở nước này thì đã có 17 trường hợp đột ngột bị mất thính lực.

Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ một loại hoạt chất mang tên nitric oxide. Chất này được các nhà sản xuất sử dụng như một thành phần quan trọng trong việc bào chế thuốc kích thích cương cứng dương vật

Thêm vào đó, thuốc cường cương còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe như đau đầu, hoa mắt, và có thể dẫn đến tăng nhãn áp, điếc tạm thời, huyết áp thấp, hay thậm chí là liệt dương vĩnh viễn và vô sinh.

Nhiều bác sĩ chuyên khoa cũng cảnh báo trên tờ Người lao động, các loại thuốc bôi, xịt được quảng cáo là có thể giúp tăng cường sinh lực hiện bán trôi nổi trên thị trường hầu hết chưa được chứng minh trên thực tế lâm sàng.

Các loại thuốc cường dương  này chỉ có tác dụng làm tê cục bộ, kéo dài thời gian “sinh hoạt” chút ít chứ không giải quyết được gốc rễ vấn đề

Thanh Mai (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang