Nguy hiểm máy cạo lông làm đẹp

author 16:01 28/04/2014

(VietQ.vn) – Theo bản tin cảnh báo sản phẩm nguy hiểm của Liên minh Châu Âu, các dòng máy cạo lông làm đẹp do Trung Quốc sản xuất đang được thu hồi tại Pháp vì gây giật điện.

Máy cạo lông Trung Quốc cho phụ nữ gây giật điện bị thu hồi

Máy cạo lông Trung Quốc cho phụ nữ gây giật điện bị thu hồi

Những sản phẩm máy cạo lông Trung Quốc đăng kí trong danh mục sản phẩm làm đẹp/chăm sóc cá nhân/vệ sinh của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD là 53000000.

Theo các nhà chức trách Pháp, sản phẩm máy cạo lông có nhãn hiệu Surker, có số hiệu máy là SK-2188. Sản phẩm máy cạo lông có số hiệu sạc là XY-030030EULD.

Sản phẩm máy cạo lông Trung Quốc dành cho phụ nữ là thiết bị làm đẹp của rất nhiều chị em vì giá thành rẻ và tiện lợi. Tuy nhiên sản phẩm không đạt chất lượng và đảm bảo an toàn. Bộ phận cách điện của bộ sạc không đủ an toàn. Khoảng cách giữa các rãnh và thanh cách điện, cách nhiệt giữa các bộ phận của mạch chính và mạch thứ cấp không đạt tiêu chuẩn điện áp và các tiêu chuẩn châu Âu EN 61558 và EN 60335.

Người tiêu dùng cần phải thật cẩn trọng bởi bộ sạc có thể gây giật điện, thậm chí chập mạch gây cháy nổ. Các nhà chức trách Pháp đã ghi nhận những báo cáo về mối nguy hiểm này và thu hồi toàn bộ các sản phẩm máy cạo lông Trung Quốc.

Đinh Nhung

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang