Nguy hiểm tính mạng nếu mua ô tô có đèn pha chiếu sáng thấp

author 16:21 18/03/2019

(VietQ.vn) - Việc thiết kế đưa đèn pha xuống thấp ngang với cụm lưới tản nhiệt được khá nhiều hãng xe ô tô áp dụng nhưng đi kèm với nó là những nhược điểm có thể gây nguy hiểm cho tài xế, nhất là khi vào ban đêm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Hệ thống đèn xe ô tô với khá nhiều công dụng khác nhau, nhất là đèn pha chiếu sáng. Chúng không đơn thuần chỉ dùng để chiếu sáng vào ban đêm mà chúng còn có các chức năng khác như báo hiệu về tình trạng xe khi tham gia giao thông, hay đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù…

Đèn pha là bộ phận không thể thiếu đối với ô tô, tuy nhiên đôi lúc không mang lại tác dụng như mong muốn. Luồng sáng quá cao hay quá thấp đều không phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, vài năm gần đây, rất nhiều công nghệ và thiết kế mới hệ thống chiếu sáng trên xe ô tô được nghiên cứu và áp dụng. Đáng chú ý phải nói đến thiết kế đưa đèn pha xuống thấp ngang với cụm lưới tản nhiệt. 

 Đèn pha ô tô thiết kế thấp sẽ gây nguy hiểm cho người dùng

 Đèn pha ô tô thiết kế thấp sẽ gây nguy hiểm cho người dùng

Về tính thẩm mỹ, những chiếc xe được áp dụng sẽ có cái nhìn lạ mắt và thú vị, nhưng đi kèm là sự sự bất tiện và hạn chế tầm nhìn khi lưu thông ban đêm trên đường bẩn và ẩm ướt sau những cơn mưa, ngập nước.

Ở một số hãng xe, họ còn tính toán đến việc trang bị thêm bộ phận rửa đèn pha, giúp hệ thống chiếu sáng luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, hỗ trợ tầm quan sát tốt khi di chuyển ban đêm. Nhưng ở một số dòng xe giá rẻ, bộ phận này vẫn chưa được trang bị hàng loạt, đặc biệt tại thị trường Việt Nam, nơi điều kiện đường xá chưa hoàn chỉnh và còn nhiều bất cập. Những người sở hữu xe phải đi lại trên những đoạn đường bụi bẩn, lầy lội ẩm ướt, dễ tạo nên những mảng bám quanh xe.

Nguyên nhân khiến xe ô tô dễ cháy nổ nhất định phải biết để tránh thảm họa(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia kỹ thuật về ô tô, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho xe ô tô dễ cháy nổ tài xế nên biết để kịp thời xử lý kẻo gặp họa.

Bùn đất, bụi bẩn mau chóng bám vào đèn và giảm tầm nhìn ban đêm. Nhất là thiết kế mặt đứng của chóa đèn dễ hứng chịu bùn bẩn chỉ sau khi chạy một đoạn ngắn trên những con đường, đặc biệt sau những cơn mưa bất chợt. Người lái xe không thể cứ chạy một đoạn lại xuống lau phần kính đèn pha, mà nếu không lau sạch, đồng nghĩa với rủi ro hạn chế tầm nhìn vào ban đêm là rất cao.

Ngoài ra, đá dăm và những viên đá bắn phải cũng là nguyên nhân dẫn đến mờ hay xước chóa đèn, nếu nặng có thể gây vỡ đèn và hạn chế tầm nhìn. Liệu những lớp kính đó có thật sự đủ chắc chắn hay không? Hơn nữa với những va chạm nhẹ trực diện, phần đèn pha này sẽ là một trong những vị trí đầu tiên tiếp cận lực đâm trực diện.

Chưa hết, tại TP. HCM và các thành phố khác thường phải hứng chịu tình trạng ngập nước. Vì thế việc nước ngập tới vị trí của những kiểu đèn pha này sẽ không hiếm. Và chuyện nước thẩm thấu vào đèn pha là không thể tránh khỏi, nặng hơn có thể dẫn tới hư hỏng đèn pha.

An Dương (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang