Hiểm nguy từ việc sang chiết gas lậu

author 20:36 08/01/2021

(VietQ.vn) - Cục QLTT Hải Phòng vừa bắt quả tang một cơ sở sở hữu máy sang chiết gas cùng 9000 khí LPG trong tec để phục vụ quy trình sang chiết gas lậu.

Theo thông tin từ Cục QLTT Hải Phòng, Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hồng Bàng khám địa điểm tập kết hàng hóa và toàn bộ kho chứa hàng trong bãi Công ty Phúc Tiến (đường Hồng Bàng, Hồng Bàng, Hải Phòng). Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bồn chứa gas “khủng” để ngoài trời, bên trong nhà tạm của bãi xe ngổn ngang bình đựng gas các loại đã được chiết nạp. Bên cạnh là 4 cây chiết nạp gas cùng hệ thống dây dẫn gas chằng chịt.

Bồn chứa gas để ngoài trời bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hải Phòng

Ghi nhận ban đầu, trong kho có nhiều bình gas dán thương hiệu của các hãng như: PetroVietnam gas, TotalGaz, Dai Hai Petro, Clean Energy, Hồng Hà gas, Sai Gon gas, Vnshingas Petrol… Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên xe tải BKS 15C-10814 có nhiều bình gas đã được chiết nạp.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy phép sang chiết gas, hóa đơn chứng từ hợp pháp. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ 08 vỏ bình không chứa khí LPG, 25 bình có chứa khí LPG, 04 máy sang chiết LPG đang hoạt động, 01 máy nén khí, 01 máy bơm, số khí LPG trong tec là 9.040 kg. Sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã niêm phong các tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Sai lầm tai hại khi ăn thịt nhiều người mắc(VietQ.vn) - Thịt là món ăn phổ biến trong mỗi bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn mắc sai lầm khi ăn thịt gây ra hậu quả cho sức khỏe về lâu dài.

Theo lực lượng QLTT, những năm gần đây hiện tượng hoán cải bình gas, chiết nạp trái phép, giả mạo sở hữu công nghiệp… gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng. Đáng chú ý, hiện tượng hoán cải bình gas ngày càng nhiều. Cụ thể, đối tượng có những “lò sản xuất” chuyên trách nhiệm vụ mài mòn vỏ bình phần thương hiệu dập nổi, sau đó đắp thương hiệu mới lên, sơn lại đồng thời cắt quai bình gas cũ, hàn quai mới.

Ngoài ra, đối tượng còn cắt thân bình gas thương hiệu này ráp vào bình thương hiệu khác kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, sau đó cho ra lò một bình gas với thương hiệu lạ. Cũng theo lực lượng QLTT, gas giả, gas lậu được ví như những quả bom chờ nổ. Đã có hàng loạt vụ cháy, nổ gas kinh hoàng trong thời gian gần đây là bài học đắt giá cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gas lậu. Vì thế để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên sử dụng gas chính hãng, không nên ham rẻ mua gas không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng.

 An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang