Tình yêu bóng đá sâu đậm trong tim ông Nguyễn Bá Thanh

author 14:20 15/02/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người biết ông Nguyễn Bá Thanh là người mê bóng đá. Tất cả những gì làm được và có lợi cho bóng đá Đà Nẵng, ông đều làm và làm rất trọn vẹn.

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức từ báo Dân Trí, suốt một thời gian dài khi còn ngồi ở ghế lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh ghi rất nhiều dấu ấn nơi đội bóng sông Hàn. Và những dấu ấn đáng kể nhất vẫn là khoảng thời gian mà ông kêu gọi bầu Hiển đầu tư cho SHB Đà Nẵng, đặt Huỳnh Đức vào ghế HLV trưởng của đội bóng sông Hàn, mà đỉnh cao là 2 ngôi vô địch V-League các năm 2009 và 2012.

Quay trở lại thời điểm Lê Huỳnh Đức rời khỏi bóng đá TPHCM, sau nghi án “quyền lực đen” ở CLB Ngân hàng Đông Á đầu những năm 2000, chính Đà Nẵng với ông Nguyễn Bá Thanh làm lãnh đạo đã dang tay đón cựu tiền đạo số 1 Việt Nam về với đôi bờ sông Hàn.

Hồi đấy, bản thân Huỳnh Đức cũng nhận được nhiều đãi ngộ ở Đà Nẵng, nhất là được mua nhà vị trí đẹp với giá ưu đãi. Chính vì thế mà tài năng này càng nhiệt tình hơn, càng ra sức phục vụ bóng đá Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh và HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức

Ông Nguyễn Bá Thanh và HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức

 

Rồi cũng giống như bản thân Huỳnh Đức, ông Nguyễn Bá Thanh lúc ngồi ghế lãnh đạo Đà Nẵng cũng có những chích sách đãi ngộ cho nhà đầu tư, trước khi kêu gọi được bầu Hiển cùng ngân hàng SHB đầu tư vào đội bóng sông Hàn.

Chính sách thông thoáng từ ông Nguyễn Bá Thanh, túi tiền của bầu Hiển và tài năng của HLV Lê Huỳnh Đức sau này giúp đội bóng sông Hàn thăng hoa, mà đỉnh cao là 2 ngôi vô địch V-League các năm 2009 và 2012.

Thời còn làm Chủ tịch UBND và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cứ mỗi khi đội bóng thi đấu trên sân nhà Chi Lăng, ông Thanh hầu như đều có mặt. Thậm chí ông đến rất sớm, xuống sân động viên ban huấn luyện và các cầu thủ. Có lần ông còn xin một bản danh sách thi đấu để tiện theo dõi từng cầu thủ.

“Kết thúc trận đấu, dù đội nhà thắng hay bại ông đều xuống sân động viên và góp ý. Ông tuyệt nhiên không áp đặt mà chỉ ra cái đúng, cái sai, cái đã làm được và chưa làm được để đội bóng phát triển được như ngày hôm nay. Ông giống như là một huấn luyện viên ẩn mình vậy”, một trợ lý của đội Đà Nẵng từng kể.

khi có thời gian rảnh, ông Thanh sẵn sàng xỏ giày ra sân thi đấu

Khi có thời gian rảnh, ông Thanh sẵn sàng xỏ giày ra sân thi đấu

Trong khi đó Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch đội SHB Đà Nẵng - bồi hồi nhớ: "Hồi đầu ngân quỹ dành cho đội còn hạn hẹp. Có lần tôi đánh bạo lên phòng anh ấy mượn tiền về chi tiêu cho đội. Anh đồng ý ngay, dù phải bỏ tiền túi. Mãi hai năm sau, đội mới trả lại được khoản tiền ấy cho anh Thanh”, báo VnExpress đưa tin. 

Không chỉ quan tâm đến bóng đá chuyên nghiệp, khi có thời gian rảnh, ông Thanh sẵn sàng xỏ giày ra sân thi đấu ở sân phong trào, tổ chức các trận bóng đá từ thiện… Điển hình như sau cơn bão khủng khiếp Xangsane 2006, trận đấu do ông tổ chức và thi đấu quyên góp được đến sáu tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang