Nguyên Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định vi phạm điều gì?

author 06:09 21/03/2017

(VietQ.vn) - Nguyên Bí thư và Phó Bí thư đương nhiệm tỉnh Bình Định có khuyết điểm trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định.

Chiều 20/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với tỉnh Bình Định để công bố kết luận giải quyết tố cáo liên quan tới những vi phạm của ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định.

Công bố kết luận giải quyết tố cáo Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định

Ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Kim Hùng - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định xác nhận, chiều cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với tỉnh Bình Định để công bố kết luận giải quyết tố cáo.

Tuy nhiên, về kết luận giải quyết tố cáo, ông Hùng cho biết chỉ có Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới là người phát ngôn duy nhất.

Trước đó, năm 2016, ông Tô Tử Thanh, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cùng nhiều cán bộ hưu trí ở địa phương đã có đơn tố cáo, phản ánh gửi đến Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra trung ương về những vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ đối với ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn.

Cụ thể, theo đơn tố cáo, ông Toàn đã có những vi phạm trong việc điều động, bổ nhiệm người thân, họ hàng như vợ, em gái, chị gái ruột, em rể... vào các cương vị lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TP Quy Nhơn. Còn ông Thiện là cấp trên nhưng bao che cho ông Toàn, đồng thời cũng có vi phạm trong công tác kết nạp Đảng và bổ nhiệm một số cán bộ tỉnh khác, trong đó có nhiều người thân của ông này.

Ngày 22/2/2017, thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về những vi phạm trong công tác cán bộ ở Bình Định. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thiện (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy) và ông Lê Kim Toàn (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định) có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.

H.NGUYÊN

Chủ tịch Bắc Ninh thấy bất an, nhớ vụ nguyên Bí thư Quảng Ninh bị dọa ám sát(VietQ.vn) - Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ chuyên môn các sở ngành bị đe dọa vì kiến nghị dừng dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa trên sông Cầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang