Nguyên Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM có nhũng nhiễu doanh nghiệp không?

author 06:57 05/08/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM đã khẳng định, sẽ công khai kết quả giải quyết đơn tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM nhũng nhiễu doanh nghiệp Phương Trang

Đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM vào chiều ngày 4/8, khi trả lời chất vấn các đại biểu HĐND TP.HCM tại kỳ họp lần thứ 2 – khóa IX.

Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định, nạn xe dù, bến cóc diễn ra tại TP.HCM từ nhiều năm qua, là do tình trạng quản lý chưa rõ ràng. Lợi dụng sự nhập nhèm trong việc quản lý xe chạy tuyến cố định, và xe chạy hợp đồng, nên dù đã chế tài rất cao, vẫn xảy ra tình trạng doanh nghiệp lách luật, ký hợp đồng du lịch trá hình, cho khách lên xe rồi thu tiền vé.

Quan điểm của Sở GTVT và cả của lãnh đạo TP.HCM là không bao che, dung túng cho xe dù, bến cóc. Cụ thể, tính đến cuối năm 2015, trên toàn TP.HCM còn 143 điểm có bến cóc, xe dù hoạt động thì tới đầu năm 2016 chỉ còn 103 điểm, và hết tháng 3/2016 chỉ còn có 36 điểm, và hiện nay cũng chỉ còn có 27 điểm.

 Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường trả lời chất vấn đại biểu HĐND TP.HCM - ảnh: H.T

 Điều này cũng chứng minh cho thấy, tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn TP.HCM đã có thuyên giảm.

Liên quan đến việc doanh nghiệp vận tải Phương Trang tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM có hành vi nhũng nhiễu, ông Bùi Xuân Cường khẳng định: Nguyên Chánh Thanh tra bị điều chuyển sang công tác khác, trước khi nhận được đơn tố cáo của Phương Trang.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường đã chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức được là phải thay đổi hoạt động của lực lượng Thanh tra để có động lực mới. Và cuối cùng đã quyết định thay đổi nhiệm vụ Chánh thanh tra. Điều động xong thì mới nhận được đơn tố cáo của Phương Trang”.

Ban đầu, đứng đơn tố cáo là Phương Trang, là doanh nghiệp thì không đúng với Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo. Hiện đơn tố cáo đã do cá nhân đứng tên, thì Sở đang thụ lý, có sự tham gia của 2 thành viên thuộc Thanh tra TP.HCM.

Thời gian thụ lý vụ việc này theo luật là 45 ngày làm việc. Khi có kết quả, chắc chắn Sở GTVT TP.HCM sẽ công khai cho dư luận được biết.

Thị trường dầu nhớt tại Việt Nam: Bước vào cuộc đua mới(VietQ.vn) - Với tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm trung bình gần 10%, thị trường dầu nhớt Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều tên tuổi ngoại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang