Nguyễn Đức Ngà: ‘Sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mọi người’

author 08:56 23/09/2015

(VietQ.vn) - Trong niềm vui lớn khi được tiếp nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân, em Nguyễn Đức Ngà gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã sát cánh, động viên em những ngày qua.

Chia sẻ với báo Dân Trí vào chiều 21/9, em Nguyễn Đức Ngà (xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết đã nhận được thông tin chính thức về việc Bộ trưởng Trần Đại Quang chấp thuận tiếp nhận em vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Nghe tin vui, thầy cô giáo và hàng xóm đã có mặt chia vui với Ngà và gia đình.

Rất đông người đã cùng đến chia vui khi ước mơ thành công an của thí sinh Nguyễn Đức Ngà trở thành hiện thực

Rất đông người đã cùng đến chia vui khi ước mơ thành công an của thí sinh Nguyễn Đức Ngà trở thành hiện thực

Ông Nguyễn Văn Phượng (80 tuổi) - ông nội của Ngà không giấu nổi niềm xúc động. Ông ví việc Bộ trưởng Trần Đại Quang đặc cách cho Ngà vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân như một luồng gió xua tan những ngày lo lắng, bức bí trong gia đình, “như một luồng khí mát bay vào trong da trong thịt, trong tim, trong gan”. Ông liên tục động viên, dặn dò cháu cố gắng nỗ lực để xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của mọi người dành cho Ngà.

Trong khi đó, Nguyễn Đức Ngà tâm sự:  “Em rất vui mừng và xúc động. Em cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nam Đàn, các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho em. Cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chiếu cố và cho em một cơ hội. Điều này đã tiếp cho em một nguồn sức mạnh để em tiếp tục con đường mình đã chọn.”

Trong niềm vui lớn khi ước nguyện của con đã trở thành sự thật, ông Nguyễn Đình Hóa – cha của em Nguyễn Đức Ngà cũng rưng rưng xúc động. Ông dặn dò Ngà phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong thời gian học tập, rèn luyện tại trường cũng như suốt quá trình công tác sau này để xứng đáng với niềm tin yêu, sự động viên, giúp đỡ của các cơ quan, cá nhân, tổ chức đã trao cho em cơ hội này.

Nguyễn Đức Ngà thu xếp hành lý, chỉ cần hoàn thiện hồ sơ là sắn sàng nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân

Nguyễn Đức Ngà thu xếp hành lý, chỉ cần hoàn thiện hồ sơ là sắn sàng nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân

Thầy Lê Văn Quyền - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 cũng có mặt tại gia đình để chia vui cùng học sinh cũ của nhà trường: “Nhận được tin Ngà được tiếp nhận vào Học viện Cảnh sát nhân dân, các thầy cô trong trường cũng vỡ òa niềm vui, ôm nhau chúc mừng, học trò trong trường cũng hò reo phấn khởi. Niềm vui của Ngà và gia đình cũng là niềm vui của thầy cô, của nhà trường”.

Trước đó, báo chí đã đưa tin về trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) mặc dù có giấy báo nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân nhưng do ông Nguyễn Đình Hóa - bố Ngà từng có tiền án nên em không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học tại trường. Đến ngày 20/9, đích thân Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã gọi điện trực tiếp chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xác minh thông tin.

Xét thấy em Ngà là học sinh giỏi, có nhiều cố gắng nỗ lực trong học tập, đã được kết nạp Đảng, bố em bị kết án cách đây hơn 20 năm, phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng, sau khi bị kết án tù treo luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương…, sáng ngày 21/9, Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị Bộ Công an chiếu cố cho trường hợp của Nguyễn Đức Ngà.

Bức thư cảm ơn đầy xúc động của em Nguyễn Đức Ngà gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an và mọi người

Bức thư cảm ơn đầy xúc động của em Nguyễn Đức Ngà gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an và mọi người

Chiều ngày 21/9, Đại tướng Trần Đại Quang đã có văn bản chấp thuận với đề nghị của Công an tỉnh Nghệ An, tiếp nhận Nguyễn Đức Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an nhận được nhiều sự tán thành củao người dân, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang