Nguyên hiệu trưởng lạm thu khiến học sinh phải nghỉ học bị kỷ luật Đảng

author 10:33 03/03/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Mạnh Tuấn phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách về mặt Đảng vì hành vi lạm thu các khoản phí của học sinh.

Nguồn tin của phóng viên được biết, cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Mạnh Tuấn – nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc, đồng thời đang chuẩn bị làm thủ tục kỷ luật về mặt chính quyền ông này với hình thức tương tự.

Theo nguồn tin trên, ông Tuấn bị kỷ luật vì khi còn làm hiệu trưởng (ông vừa hết nhiệm kỳ - PV) đã cho thu nhiều khoản phí sai quy định, khiến một số học sinh phải nghỉ học vì không tiền đóng phí.

Nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học 5 Sông Đốc bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng vì lạm thu sai quy định

Trước đó, đầu tháng 11/2015 vừa qua, hàng trăm phụ huynh có con em học tập tại trường này đã kéo đến yêu cầu ông Nguyễn Mạnh Tuấn (khi đó đang đương chức) phải công khai các khoản thu đầu năm và gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ mục đích sử dụng các khoản tiền đã thu.

Theo trình bày của các phụ huynh cho thấy, khi đưa con đến ghi tên vào đầu năm học, nhà trường bắt phải đóng đủ số tiền 740 ngàn đồng đối với người Kinh và 650 ngàn đồng đối với đồng bào dân tộc thiểu số thì mới được nhận vào học. Tuy nhiên, nhà trường không hề cho biết mục đích sử dụng của các khoản thu nói trên.

Theo đó, có nhiều người do quá nghèo, đã đến gặp trực tiếp ông Tuấn để “nài nĩ” nhưng khi nghe thầy hiệu trưởng trả lời “nếu không có tiền đóng phí thì không được nhận giấy vào lớp học”, các phụ huynh đành phải ngậm ngùi đưa con về nhà để đi vay, đi mượn tiền đóng phí, có người “chạy” tiền không được tiền đành phải cho con em nghỉ học.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, ngoài việc áp dụng các khoản thu sai quy định, cao hơn quy định, Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc còn áp dụng đồng loạt 5 khoản thu một lần, khiến số tiền trở nên “ngất ngưởng”, đã gây áp lực về kinh tế đối với cha mẹ học sinh, dẫn đến có nhiều người phải đi vay, đi mượn, cá biệt có một số người phải ngậm ngùi cho con em nghỉ học vì không tiền đóng phí.

Theo đó, ngoài việc áp dụng hình thức kỷ luật nói trên, cơ quan chức năng còn buộc nhà trường phải hoàn trả lại số tiền thu sai quy định hơn 140 triệu đồng và không bổ nhiệm lại ông Tuấn vào các vị trí lãnh đạo.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang