Nguyên liệu thô đứng trước siêu chu kỳ tăng giá: Bộ Công Thương nói gì?

author 16:22 03/03/2021

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đánh giá và đề xuất giải pháp thích ứng với “nguyên liệu thô đứng trước siêu chu kỳ tăng giá”. Bộ Công Thương đã thông tin về vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề giá nguyên liệu thô đứng trước chu kỳ tăng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, nguyên liệu thô là nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều loại hình doanh nghiệp, trực tiếp nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, kể cả công nghiệp chế biến. “Trên thế giới, nguyên liệu thô có chu kỳ trong một thời điểm nào đó sẽ tăng giá và trong thời điểm nào đó lại xuống giá. Đó là việc hết sức bình thường đối với tất cả các loại mặt hàng chứ không riêng với nguyên liệu thô”, ông Hải nói.

Nguyên liệu thô đứng trước siêu chu kỳ tăng giá: Bộ Công Thương nói gì

 Nguyên liệu thô đứng trước siêu chu kỳ tăng giá.

Thứ trưởng Hải cũng cho biết, Bộ Công Thương đã cung cấp thông tin và cũng có cảnh báo đối với các doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để họ có thể biết và chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

“Chắc chắn, nếu giá thành nguyên liệu tăng thì giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng và như vậy phải tính toán liệu sản phẩm của mình có bán được và cạnh tranh, mang lại hiệu quả cho chính các doanh nghiệp không. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phải chủ động trong việc nhập khẩu các nguyên liệu để có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.

Trước đó, vào cuối tháng 2, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đánh giá và đề xuất giải pháp thích ứng với thông tin trên truyền thông về việc nguyên liệu thô đứng trước siêu chu kỳ tăng giá.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang