Nguyễn Mạnh Tường gầy, già đi và râu tóc đã bạc quá một nửa

author 15:04 24/10/2014

(VietQ.vn) - Luật sư Chu Thị Trang Vân – người bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường đã có vài lời chia sẻ về vị cựu Giám đốc TMV Cát Tường sau khi bị truy tố tăng mức phạt.

Báo điện tử Ngày nay ngày 23/10 đã dẫn lời Tiến sĩ – luật sư Chu Thị Trang Vân, luật sư bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường cho biết, sáng ngày 18/10 tại trại giam Công An TP Hà Nội, bà đã có cuộc làm việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với Nguyễn Mạnh Tường.

nguyễn mạnh tường bị nâng mức hình phạt

Tường băn khoăn, không hiểu tại sao mà các cơ quan tố tụng lại nâng mức phạt?

Đây là cuộc gặp đầu tiên của bà và bị cáo kể từ khi tìm thấy thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Theo lời luật sư Vân, so với lần gặp trước đây hồi tháng 6/2014, Tường trông gầy và già đi, râu tóc đã bạc quá nửa, đồng thời vị bác sĩ này có dấu hiệu sốt ruột bởi thời gian tạm giam kéo dài.

“Tuy nhiên, bản thân là một người có học thức, Tường vẫn giữ được sự tỉnh táo nhất định trong toàn bộ buổi làm việc. Tường nói mong phiên tòa sớm được diễn ra. Suốt một năm qua trong trại tạm giam, Tường bị cách ly hoàn toàn với gia đình, chỉ nhìn thấy vợ đúng một lần duy nhất hôm 14/4 nhưng cũng chẳng được lại gần nói chuyện” – Luật sư Vân cho biết.

Luật sư này cũng nói thêm buổi làm việc xoay quanh nội dung bản Cáo trạng mà Tường mới được tống đạt.

Khi được luật sư hỏi về quan điểm Cáo trạng thì Tường đã ngay lập tức thể hiện thái độ không đồng ý với một số nội dung của Cáo trạng.

Theo luật sư Vân, cựu giám đốc TMV Cát Tường phản đối việc bị truy tố tăng mức phạt. Bởi cá nhân Tường nhận định, so với Cáo trạng trước đây, lúc chưa thấy xác chị Huyền, thì bản chất hành vi của Tường và bản chất vụ án là không thay đổi, vì thế, không thể nâng mức phạt đối với Tường.

Nhớ lại buổi làm việc, luật sư Vân cho hay: “Tường băn khoăn với tôi rằng, Tường không hiểu tại sao mà các cơ quan tố tụng lại nâng mức phạt từ khoản 1 lên khoản 3 ở Điều 242, có phải do sức ép của dư luận hay không? Việc tìm thấy xác chị Huyền đã không cung cấp thêm được bất cứ dữ liệu gì về tội trạng của Tường, không làm thay đổi bản chất sự việc. Chính vì vậy, khi được tống đạt Cáo trạng, bên cạnh chữ ký, Tường cho Luật sư biết đã thể hiện sự không đồng ý với quan điểm truy tố trong văn bản nhận Cáo trạng do VKS tống đạt”.

Trước đó, vào ngày 17-10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho biết, đã hoàn tất cáo trạng lần 2 vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường và chuyển hồ sơ, cáo trạng sang Tòa án nhân dân TP Hà Nội để sớm đưa vụ án ra xét xử. 

Theo bản cáo trạng lần 2, trong vụ án này, bị can Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, bác sĩ, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) sẽ phải đối mặt với khung hình phạt tù cao hơn. Cụ thể, với cáo trạng lần 1, bác sĩ này bị truy tố theo khoản 1 điều 242 “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, với mức hình phạt tù từ 1 - 5 năm.

Nhưng trong cáo trạng lần 2, cơ quan công tố đã quyết định truy tố Tường theo khoản 3 điều 242, với khung phạt tù từ 7 - 15 năm. Hơn nữa, cáo trạng lần 2 cũng truy tố bị can Tường về tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2, điều 246, với khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.

So với bản cáo trạng lần 1, điều và khoản truy tố về tội danh đối với bị can Tường được giữ nguyên, không thay đổi. Như vậy, với bản cáo trạng lần 2 này, Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải đối mặt với mức án tới 20 năm tù giam.

Đối với bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường), bản cáo trạng lần 2 vẫn giữ nguyên điều khoản truy tố như bản cáo trạng lần 1, với tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2, điều 246 và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1, điều 138 Bộ luật Hình sự.

Việt Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang