Nguyên nhân Cục trưởng Cục đường sắt VN chết tại cơ quan: Bộ Công an điều tra

author 07:31 23/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ Công an đã vào cuộc điều tra liên quan đến cái chết của Cục trưởng Cục đường sắt VN - ông Nguyễn Hữu Thắng.

Tin tức mới nhất trên báo PLTPHCM nói rằng, theo ghi nhận của phóng viên, tối 22-1, công an đã có mặt tại trụ sở Bộ GTVT, số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Thắng.
21 giờ 35, một chiếc xe cứu thương đã được điều đến Bộ GTVT. Hiện tại, cổng Bộ GTVT đang được đóng kín. 
22 giờ, phía bên ngoài Bộ GTVT có rất đông phóng viên đến xác minh thông tin liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, lúc này cổng bộ giao thông vận tải vẫn đóng cửa im lìm.
"Hiện vụ việc đang được giao cho Cơ quan Điều tra Bộ Công an tiếp nhận điều tra", tờ báo này đưa tin. Cũng theo tin tức mới nhất trên tờ báo này đưa, trước đó, ngày 25-4-2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng. 

Nguyên nhân cái chết của Cục trưởng Cục đường sắt VN đang được Bộ Công an điều tra

Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.Cụ thể, ngày 24-4-2014, trong bài viết về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn 339 triệu USD, báo Tiền Phong dẫn lời ông Thắng rằng Bộ (GTVT) có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý. Ông nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên.

Tin tức mới nhất trên tờ Laodong nói rằng,  thời gian gần đây ông Thắng có dấu hiệu trầm cảm. Tuy nhiên trong ngày 22.1, ông Nguyễn Hữu Thắng đến cơ quan làm việc bình thường. Trong buổi sáng, ông Thắng vẫn tham dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì. Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt VN đã báo cáo trước lãnh đạo Bộ GTVT về việc triển khai thực hiện Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Theo một cán bộ tham dự cuộc họp, ông Thắng không có biểu hiện gì bất thường trong cuộc họp.

Tuyết Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang