Thời sự

Tin trong nước

Nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy bị nứt

author 07:20 22/02/2014

“Theo đánh giá tại thời điểm này, nguyên nhân gây nứt trụ cầu không chỉ do co ngót bê tông mà còn nhiều nguyên nhân khác tác động đến. Cụ thể phải chờ đơn vị tư vấn kiểm định độc lập được thuê đưa ra kết luận”, ông Hùng cho biết.

Ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết nguyên nhân gây nứt trụ cầu Vĩnh Tuy không chỉ do co ngót bê tông.

Trước đó, ngày 19/2, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội gửi Cục giám định, sở này nhận định nguyên nhân ban đầu gây ra hiện tượng nứt trụ cầu là do co ngót bê tông.

Trụ H22 bị nứt đang đỡ một trong các nhịp chính của cầu Vĩnh Tuy - Ả̉nh T. Phùng

Trụ H22 bị nứt đang đỡ một trong các nhịp chính của cầu Vĩnh Tuy - Ả̉nh T. Phùng

Ông Hùng cho hay, trong ngày 19/2 cục đã cử đoàn công tác cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị quản lý, đơn vị kiểm định thực tế kiểm tra tại hiện trường.

“Theo đánh giá tại thời điểm này, nguyên nhân gây nứt trụ cầu không chỉ do co ngót bê tông mà còn nhiều nguyên nhân khác tác động đến. Cụ thể phải chờ đơn vị tư vấn kiểm định độc lập được thuê đưa ra kết luận”, ông Hùng cho biết.

Theo ghi nhận, trụ H22 xuất hiện vết nứt từ chân kéo dài theo tim trụ lên đến giữa thân ở cả 2 mặt trụ phía Hà Nội và Long Biên. Riêng vết nứt ở chân trụ tiếp giáp nền đất thuộc mặt trụ phía Hà Nội có hiện tượng rỉ nước, bê tông phồng lên.

Đặc biệt phần mặt trụ phía Long Biên, ngoài vết nứt dọc kéo dài chính giữa còn có nhiều vết nứt ngắn theo chiều dọc ở chân trụ. Tại đây cũng có một vết nứt chéo từ gần tim trụ lên trên, kéo dần về phía bắc của trụ. Trong khi đó, các trụ khác vẫn có bề mặt trơn nhẵn, không xuất hiện tình trạng nứt như trụ H22.   

Cầu Vĩnh Tuy là cây cầu quan trọng nối tuyến đường vành đai II từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên, Gia Lâm, khởi công ngày 3-2-2005. Dự án cầu Vĩnh Tuy gồm chiều dài tuyến chính 5,8km, trong đó cầu chính vượt sông Hồng dài 3,7km, với tổng mức đầu tư gần 3.600 tỉ đồng.

Đây là một trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng trên địa bàn Hà Nội theo quy hoạch phát triển thủ đô đến năm 2020. 

Dự án được UBND TP Hà Nội giao Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI). Viện Khoa học công nghệ GTVT làm tư vấn giám sát. Đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Thăng Long.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang