Đã tìm ra nguyên nhân khiến 100 người nhập viện sau ăn bánh mì tại Huế

author 15:36 08/12/2016

(VietQ.vn) - Theo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế, nguyên nhân khiến hơn 100 người nhập viện sau ăn bánh mì là do nhân bánh.

Cụ thể, báo VTC News đưa tin, sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã phối hợp với các cơ quan khẩn trương tiến hành kiểm tra tại cơ sở bánh mì Anh Thi để tìm hiểu nguyên nhân và ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Theo kết luận của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế, nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm không đến từ chất liệu bột mỳ mà từ các nhân bánh đi kèm. Theo đó, trong 9 mẫu được mang đi kiểm nghiệm thì có 4 mẫu không đạt yêu cầu. Cụ thể, mẫu nước sốt bánh mì bị nhiễm khuẩn tụ cầu, mẫu pa-tê và chả nướng nhiễm khuẩn Samonella, mẫu chả lụa bị nhiễm khuẩn Ê- coli.

Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì. Ảnh: Zing News 

Theo báo Dân trí, hiện Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành kiểm tra thêm ở các cơ sở bánh mỳ, cơ sở cung cấp nhân bánh mỳ tại Huế để ngăn chặn các ca ngộ độc có thể xảy ra tương tự do mất vệ sinh thực phẩm.

Trước đó như báo đưa tin, vào ngày 28/11 nhiều người dân sau khi ăn bánh mỳ tại tiệm Anh Thi đã bị đau bụng dữ dội phải nhập bệnh viện. Từ đó cho đến ngày 30/11 có hơn 100 người dân ở huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, huyện Quảng Điền nhập viện sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm này.

Vụ việc xảy ra, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng khác đã tạm đình chỉ hoạt động của tiệm bánh mỳ này. Được biết đây là ca ngộ độc do ăn bánh mỳ lớn nhất Huế từ trước đến nay.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang