Nguyên nhân khiến máy bay chở Thủ tướng Macedonia phải hạ cánh

author 16:30 22/05/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay chở Thủ tướng Macedonia, ngài Nikola Greuvvski đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Zurich sau khi gặp lỗi kỹ thuật khiến giảm áp suất đột ngột.

Báo Dân Trí đưa tin theo AP, phát ngôn viên chính phủ Macedonia Aleksandar Gjorgiev cho biết: “Lỗi kỹ thuật đã xuất hiện khi có một tiếng ồn lớn và tiếp đó, áp suất trong khoang giảm”. Khi không thể khôi phục áp suất buồng lái trở lại trạng thái bình thường, phi công đã hạ độ cao của máy bay và hạ cánh xuống sân bay gần nhất tại thành phố Zurich, Thụy Sỹ.

Người phát ngôn chính phủ Macedonia cũng cho hay không ai trên máy bay bị thương, và Thủ tướng Gruevski đã lên máy bay khác để trở về thủ đô Skopje của Macedonia.

Chính phủ Macedonia mua chiếc Learjet 60 này vào năm 2005, theo Thanh Niên. Ông Gjorgiev đang trên đường từ thành phố Strasbourg (Pháp) về Skopje. Tại Strasbourg, ông đã có buổi hội đàm với lãnh đạo đảng đối lập Dân chủ Xã hội, ông Zoran Zaev, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc ở Macedonia. Nghị viện châu Âu đứng ra làm trung gian hòa giải hai bên.

Chiếc máy bay chở Thủ tướng Macedonia, ngài Nikola Greuvvski đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Zurich

Chiếc máy bay chở Thủ tướng Macedonia, ngài Nikola Greuvvski đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Zurich 

Hồi năm 2004, chiếc máy bay chở Tổng thống Macedonia Boris Trajkovski đã bị rơi tại miền nam Bosnia khiến ông và 8 người khác trên khoang thiệt mạng.

Hiện nguyên nhân cụ thể khiến máy bay Learjet 60 gặp sự cố đang được điều tra.

Hôm 17.5, trên 10.000 người xuống đường biểu tình ở thủ đô Skopje, yêu cầu Thủ tướng Gruevski phải từ chức vì liên quan đến vụ bê bối nghe lén. Thủ tướng Gruevski không tranh cãi về việc những giọng nói trong đoạn ghi âm nghe lén là thật hay không. Ông bác bỏ những đoạn ghi âm này, cho rằng chúng được dàn dựng. Cuối cùng, ông Zaev bị buộc tội có hành động phản quốc.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang