Nguyên nhân khiến người dân Mỹ phản đối tăng thêm sản lượng nước đóng chai

authorNinh Lan 06:42 13/11/2019

(VietQ.vn) - Người dân Mỹ đang phản đối hãng đồ uống tăng sản lượng thêm hơn 3 triệu lít nước đóng chai mỗi ngày vì nguy cơ ảnh hưởng lớn đến môi trường tự nhiên.

Người dân ở Florida đang phản đối về kế hoạch tăng thêm 800.000 gallon (3 triệu lít) nước đóng chai mỗi ngày của một hãng nước, như vậy tổng sản lượng khai thác hàng ngày lên tới 1.152 triệu gallon (khoảng 4,3 triệu lít).

Do các mạch nước đang hoạt động ở mức thấp hơn 30% đến 40% so với những thập kỷ trước, các chuyên gia và nhà hoạt động môi trường cảnh báo rằng 10 triệu người và môi trường sống tự nhiên xung quanh sẽ gặp nguy hiểm nếu kế hoạch này được chấp thuận.

Nguồn nước. Ảnh: ST

Khoảng 9.000 người biểu tình và gửi ý kiến ​​tới Seven Springs (một doanh nghiệp địa phương ở Florida) vì lo ngại về ảnh hưởng của sự gia tăng áp lực với các mạch nước và môi trường khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, Rachel Pratt, đại diện của công ty nước, đã nói rằng: "Doanh nghiệp cam kết giúp duy trì sức khỏe và sự bền vững lâu dài của các tuyến đường thủy ở Florida trong khu vực chúng tôi hoạt động. Chúng tôi làm việc với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang để đảm bảo việc chúng tôi sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu quy định và các quy trình nghiêm ngặt để giúp duy trì tính bền vững của các hoạt động của chúng tôi".

Đại diện của hãng nói thêm: "Việc mua nước suối từ Seven Springs sẽ luôn duy trì trong mức giấy phép sử dụng nước của họ, được cấp bởi Khu quản lý nước sông Suwannee. Việc kinh doanh của chúng tôi phụ thuộc vào chất lượng và tính bền vững của các nguồn nước dùng chung và chúng tôi dành vô số thời gian và hàng triệu đô la mỗi năm trên khắp đất nước để giúp đảm bảo các tài nguyên này được bảo vệ cho các thế hệ sắp tới."

Mike Roth, chủ tịch của nhóm môi trường Sông Santa Fe nói: "Đây là một công ty có tiếng khai thác kiệt quệ tài nguyên nước ở các khu vực khác. Họ đã khai thác nước vượt so giới giấy phép. Đây không phải là "một người hàng xóm thân thiện". Không có lý do để hỗ trợ tư nhân cho tài nguyên công cộng".

Florida là nơi có hơn một ngàn suối nước ngọt. Nơi đây được coi là nơi giải trí và là nguồn nước cho nhiều người. Chủ tịch của nhóm môi trường Sông Santa Fe cũng cho hay việc giảm lưu lượng có thể làm giảm lượng nước uống cho khoảng mười triệu người.

Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến chất lượng nước, vì quá nhiều nitrat có thể xâm nhập vào suối từ các cơ chế nông nghiệp và tự hoại. Chưa kể thảm thực vật xung quanh và đời sống thủy sinh cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn

Tuy nhiên, đại diện PR của hãng cho biết sản lưởng hàng ngày là 1,52 triệu gallon là nhỏ khi so với tổng lưu lượng nước của hệ thống các sông. Pratt tiếp tục giải thích rằng, trái ngược với những gì Roth nói, sự gia tăng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nước hoặc chất lượng giải trí hoặc thẩm mỹ. 

Theo Viện Florida Springs, các mạch nước đang chạy ở mức thấp hơn 30% đến 40% so với những thập kỷ trước. Cục Bảo vệ Môi trường, thông qua Khu Quản lý Nước sông Suwannee, đã thiết lập Dòng chảy và Mức tối thiểu cho dòng sông, và họ thấy rằng kể từ khi thành lập các cấp đó, dòng sông chưa bao giờ đạt được mức tối thiểu đó. 

Mike Roth nói: "Theo thời gian, họ sẽ phá hủy lối sống của khu vực Ginnie Springs và khu vực High Springs. Họ muốn nói rằng đây chỉ là sự tiếp nối của giấy phép 20 năm tuổi, nhưng thực tế là không ai đã sử dụng giấy phép cho công suất trong quá khứ, và họ sẽ bơm bốn lần những gì đã được bơm cho đến bây giờ."

"Họ cũng góp phần vào vấn đề ô nhiễm nhựa ngoài tầm kiểm soát mà Trái Đất đang phải đối mặt và lưu lượng xe tải của họ lên tới 300 xe tải vào và ra mỗi ngày sẽ làm tắc nghẽn các con đường ở trung tâm thành phố High Springs và khu vực xung quanh khiến nảy sinh thêm vấn đề ô nhiễm không khí" - Chủ tịch của nhóm môi trường Sông Santa Fe phân tích.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang