Nguyên nhân tàu khách SE3 gặp nạn khiến 3 toa trật khỏi đường ray

author 13:29 03/09/2017

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra sáng nay tại Quảng Bình khiến tàu khách SE3 bị hư hỏng nặng.

Báo Thanh niên dẫn tin từ cơ quan chức năng cho hay, khoảng 7 giờ 20 phút sáng nay, tàu khách bắc nam SE3 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn, khi đến địa phận thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm (H.Bố Trạch, Quảng Bình) thì xảy ra va chạm với một xe múc công trình.

Vụ va chạm khiến 3 toa tàu bị hư hỏng, trong đó toa phục vụ phát điện lật hẳn khỏi đường ray, 2 toa lật nghiêng trên đường ray. Vụ tai nạn khiến hàng trăm hành khách hoảng sợ, rất may không có ai bị thương; tài xế xe múc bị thương.

Nguyên nhân tàu khách SE3 gặp nạn khiến 3 toa trật khỏi đường ray

Tàu khách SE3 gặp nạn khiến 3 toa trật khỏi đường ray - Ảnh báo Thanh niên.

Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của ngành đường sắt và CSGT địa phương đã có mặt để giải quyết. Tuy nhiên, việc khắc phục khá khó khăn do khu vực bị nạn nằm ở địa hình hẻo lánh, đường đi vào nhỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Nguyễn Chiến, trưởng Ban An ninh an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tàu SE3 bị trật bánh 3 toa liên tiếp do va phải máy xúc đi qua đường ngang do người dân tự mở.

Riêng đầu máy bị đổ ngang, toa công vụ kế tiếp bị hư hỏng nặng. Lái tàu và phụ lái bị thương nhẹ. May mắn là toàn bộ hơn 90 hành khách trên tàu không ai bị thương.

"Sau vụ tai nạn tài xế lái máy xúc đã bỏ trốn. May mắn là do đang giữa kỳ nghỉ lễ nên khách đi tàu ít. Các toa tàu còn lại đã được kéo ngược về ga Ngân Sơn. Hành khách trên tàu được chúng tôi chuyển bằng ôtô đến ga Đồng Hới để tiếp tục đi tàu vào phía Nam" - ông Chiến cho biết.

Cũng theo ông Chiến, vị trí xảy ra tai nạn có địa hình khó khăn nên không thể đưa cẩu loại lớn vào hiện trường giải cứu đầu máy, toa xe được.

Vì vậy ngành đường sắt đã điều cẩu chuyên dụng chạy trên đường sắt từ Vinh, Đồng Hới và Hà Nội vào giải quyết sự cố, cố gắng thông đường trong ngày 3-9.

Với các đoàn tàu chở hàng, ông Chiến cho biết phải nằm chờ ở các ga lân cận đến lúc thông đường mới đi.

Với tàu chở khách, ngành đường sắt tổ chức lập tàu ở ga Đồng Hới và Ngân Sơn và chuyển tải hành khách đi tàu Bắc – Nam bằng ôtô giữa 2 ga này để tiếp tục đi tàu.

Sau khi xảy ra tai nạn, ngành đường sắt đã đề nghị cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra, xử lý nghiêm người gây ra tai nạn.

 HD (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang