Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 23 người thương vong

authorMạnh Long 06:12 05/03/2017

(VietQ.vn) - Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra chiều 3/3 khiến 23 người thương vong là do lái xe không làm chủ được tốc độ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Ngày 4/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông và trao đổi với lái xe, bước đầu cơ quan này xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra chiều 3/3 khiến 23 người thương vong là do lái xe không làm chủ được tốc độ.

Vào lúc 17h40, chiều 3/3, xe khách du lịch Hyundai County - loại 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 29B - 011.22 chạy hướng Sa Pa - Lào Cai trên Quốc lộ 4D đến địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã bị lao xuống vực.

Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại cuộc họp báo thông tin về vụ tai nạn giao thông ngay tối 3/3, đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho biết khi xảy ra tai nạn giao thông, trên xe có 23 người (gồm lái xe và 22 người trong một gia đình cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong. Những người còn bị thương ở các mức độ khác nhau, trong đó chủ yếu bị thương nhẹ.

Hà Tĩnh: 2 ngày liên tiếp 4 người tử vong do container va chạm xe máy(VietQ.vn) - Trong hai ngày mồng 3 và mồng 4/3 trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông giữa xe container với xe máy làm 4 người tử vong.

Ngay khi xảy ra tai nạn giao thông, người dân địa phương và lực lượng quân đội, công an, y tế… nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông để tiến hành sơ cứu và đưa toàn bộ các nạn nhân vụ tai nạn giao thông về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa, điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đoàn Xuân Phong cho biết toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn giao thông trong thời gian ở Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông, sáng 4/3, trả lời với báo chí, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông và lấy lời khai của lái xe, bước đầu cơ quan Công an xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông là do lái xe không làm chủ được tốc độ.

Lái xe khai nhận khi đến khúc cua dốc thuộc địa phận xã Tòng Sành (Bát Xát), xe đang đi số 4. Tuy nhiên khi khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông thì số xe đã về 0, vì thế có thể nhận định bước đầu là lái xe đi tốc độ cao, vào số không phù hợp, khi dồn số để giảm tốc độ thì không thực hiện được, dẫn đến tai nạn giao thông.

Mạnh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang