Nguyên nhân xe khách phát nổ hàng chục người thương vong

author 07:17 18/02/2014

(VietQ.vn) - Trung tá Trần Đình Khương - Trạm trưởng trạm CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An) cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ bình oxy trên xe khách. Hiện công tác khám nghiệm hiện hiện trường đang được tiến hành.

Trước đó vào khoảng 15h30’ chiều ngày 17/2, chiếc xe khách 24 chỗ ngồi, màu đỏ lưu thông theo hướng Nam - Bắc bỗng phát ra một tiếng nổ lớn.

Qua xác định ban đầu, chiếc xe khách mang BKS: 37B-003.48 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông hướng Vinh - Quỳnh Lưu, khi đi qua địa bàn xã Diễn Hồng thì bất ngờ có 1 tiếng nổ lớn vang lên khiến mọi người trên xe hoảng loạn.

Vụ nổ lớn đã làm 2 hành khách trên xe bị chết tại chỗ, 1 hành khách tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu và nhiều người khác bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Diễn Châu và Bệnh viện Phủ Diễn.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lời kể kinh hoàng của các nạn nhân

Thông tin trên báo Tuổi trẻ dẫn lời kể nạn nhân nói rằng: Anh Châu là nạn nhân của vụ xe khách nổ tông vào xe tải, đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ khám, hiện tại sức khỏe anh Châu đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục.

Anh Châu kể, khoảng 13g30 chiều 17-2, anh bắt xe chiếc xe khách 24 chỗ ngồi do ông Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển chạy từ TP Vinh về Quỳnh Lưu. Lúc lên xe, anh Châu ngồi ở gần cửa sổ, hàng ghế thứ 3 từ dưới lên. Khi đi đến đoạn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, chiếc xe bắt gần đầy khách.

“Trên xe lúc đó có khoảng gần 20 người, không có trẻ em. Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe một tiếng nổ ầm ầm vang lên trong xe. Sức ép vụ nổ làm toàn bộ cửa kính bị thổi tung, tôi ù tai…”, anh Châu nói.

Theo phản xạ, anh Châu nhảy sang cửa sổ phía bên trái. Rất may, khi nhảy khỏi xe, anh Châu chỉ bị thương nhẹ ở chân nên anh đi vào bên lề đường.

“Chiếc xe tiếp tục lao về phía trước, loạng choạng hai bên đường rồi đâm sầm vào chiếc xe chở gạch ở phía trước. Người dân xung quanh nhào chạy đến để cứu người, đưa người bị thương đi bệnh viện rất nhiều…”, anh Châu nhớ lại.

Bà Hồ Thị Hoe (56 tuổi, mẹ vợ anh Châu) cho biết: “Khoảng 16g chiều nay tôi nghe con bị tai nạn xe khách nổ mà bủn rủn cả chân tay. Khi chạy tới bệnh viện thì thấy nó may mà chỉ bị thương nhẹ. Con tôi sống rồi”.

 

 

Nằm kế bên anh Châu, anh Hồ Bá Chủng (31 tuổi, ngụ tại xóm 1, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu) vừa được các bác sĩ phẫu thuật và phải cắt bỏ 1 ngón chân cái bên phải. Ngoài ra, anh còn bị chấn thương ở vùng lưng, mông và cánh tay trái, cháy sém một phần tóc do ảnh hưởng từ sức ép của vụ nổ trên xe khách. Anh Chủng làm nghề sửa chữa ô tô vào thành phố Vinh để lấy phụ tùng về. Lúc bắt xe khách về Quỳnh Minh, anh ngồi ở phía đầu xe.

“Tôi nhớ, lúc đó trên xe có một bình ôxy để gần sát cửa của chiếc xe khách. Có thể chiếc bình phát nổ mạnh làm tài xế mất lái, loạng choạng chạy thêm một đoạn nữa rồi đâm vào chiếc xe tải phía trước. Tôi ngất đi và khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”, anh Chủng kể.

Bác sĩ Ngô Trí Vũ - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Vào khoảng 16g20 chiều 17-2, chúng tôi tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách nổ đâm xe tải Sau khi được cấp cứu, có 2 người đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Hiện tại, hai người đang nằm điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, điều trị các bệnh nhân này”.

Đến tối 17-2, danh tính các nạn nhân bị thương, tử vong vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Nghệ An làm rõ. Hai chiếc xe trong vụ tai nạn đã được đưa sang mép đường, để đảm bảo giao thông thông thoáng trở lại.

Theo quan sát, chiếc xe khách 24 chỗ ngồi bị biến dạng nhiều bộ phận. Toàn bộ cửa kính hai bên xe và phía trước đều bị “thổi” tung. Bên trong xe, nhiều đồ đạc, hành lý của hành khách nằm vương vãi cùng với nhiều vết máu.

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Trên báo điện tử Tri thức trẻ, danh tính các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn gồm:

1. Hồ Dức Thảo, 26 tuổi, huyện Quỳnh Lưu.

2. Hồ Cảnh Dương, 35 tuổi, TP. Vinh.

3. Lê Thị Thân, 61 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu.

4. Nguyễn Thị Tuyến, 64 tuổi, huyện Quỳnh Lưu.

5. Đào Xuân Huy, 26 tuổi, Yên Thành.

6. Nguyễn Văn Thuận, 42 tuổi, huyện Quỳnh Lưu. (Chủ xe đồng thời là lái xe).

7. Cao Thị Thảo, 23 tuổi, Diễn Châu.

8. Nguyễn Thị Bình, 54 tuổi, huyện Quỳnh Lưu.

9. Trần Đức Tăng, 30 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu.

10. Phạm Đình Nam 53 tuổi, huyện Quỳnh Lưu.

11. Hồ Viết Châu, 27 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu.

12. Hồ Bá Chủng, 31 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu. 13. Trần Đức Tân, 36 tuổi, trú tại Quỳnh Lưu.

14. Hồ Thị Liên, 36 tuổi, Quỳnh Lưu.

15. Trịnh Xuân Tiến, 41 tuổi, Quỳnh Lưu.

16. Lê Văn Hải, 38 tuổi, Quỳnh Lưu.

 

 

 

 

Hoàng Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang