Nguyên tắc dạy con của Elton John khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ

authorTrần Thanh 19:14 11/10/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù là một triệu phú nhưng ngôi sao ca nhạc Elton John rất nghiêm khắc với con cái. Dưới đây là nguyên tắc dạy con của Elton John khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Những tưởng các con của Sir Elton John sẽ được hưởng một "món hời" từ tài sản của bố mẹ, thế nhưng không, đây là cách dạy con của Sir Elton John  mà cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Dạy con giá trị của lao động

Sau 50 năm lao động nghệ thuật miệt mài, Sir Elton John tích lũy được số tài sản 200 triệu bảng Anh. Tuy nhiên mới đây, ông hé lộ rằng sẽ chỉ trích ra một phần nhỏ của cải mà ông có được làm của thừa kế cho hai con trai Zachary, 5 tuổi, và Elijah, 3 tuổi. 

Khi Zachary và Elijah đến tuổi trưởng thành sẽ nhận được của thừa kế này.

Danh ca năm nay 68 tuổi và người chồng David Furnish có cùng quan điểm dạy con giá trị của lao động cật lực để có được điều mình muốn chứ không thể có chuyện "ngồi mát ăn bát vàng".

"Cần phải học cách tôn trọng công việc, tôn trọng giá trị của đồng tiền..." là những gì mà cả hai đồng lòng nhấn mạnh.

Cặp đôi Elton và David với các con - Ảnh: Shutterstock

 

 Sir Elton John cũng chia sẻ thêm về cách giáo dục trong nhà rằng: "Cả hai phải tự làm các việc lặt vặt trong nhà, chẳng hạn như rửa chén bát, xếp dọn gọn gàng phòng ốc của mình, phụ dọn bếp và làm vườn...".

Elton John xuất thân từ tầng lớp lao động nên ông muốn các con mình cũng phải tự lao động và làm mọi việc. 

Dạy con hiểu về giá trị tiền bạc qua quy tắc ' 3 lọ tiền xu'

Sau nhiều thập kỷ lao động và cống hiến không ngừng nghỉ, Elton John hiện đang sở hữu một khối tài sản khổng lồ lên tới 270 triệu bảng Anh; nhưng với hai cậu con trai, Elton John muốn các con hiểu được giá trị của đồng tiền bằng cách áp dụng quy tắc "ba lọ tiền xu".

Học Elton John quy tắc ba lọ tiền xu để dạy con biết giá trị của tiền bạc ngay từ bé - Ảnh 2.

Elton John dạy các con về giá trị đồng tiền bằng quy tắc "ba lọ tiền xu"

Quy tắc này như sau: Bọn trẻ nhận được 3 bảng, nhưng 1 bảng để làm từ thiện, 1 bảng để tiết kiệm và 1 bảng để chi tiêu, bọn trẻ nhận được ba đồng xu và cất vào ba lọ khác nhau. Bọn trẻ phải làm việc nhà – mang đĩa đi rửa, giúp việc trong bếp, dọn phòng ngủ và giúp chúng tôi làm vườn. Các con phải hiểu được giá trị của lao động và đạt được thứ gì đó cho bản thân."

Với quy tắc "ba lọ tiền xu" này, hai cậu con trai của Elton John không chỉ học được cách lao động để kiếm tiền mà còn hiểu được tầm quan trọng của đức tính tiết kiệm để dùng lúc hoạn nạn và của việc giúp đỡ người khác.

Dạy con hiểu về giá trị của gia đình

Hai cậu bé Zachary và Elijah trên thực tế là con trai của Elton John và người bạn đời David Furnish và đều do người mang thai hộ sinh ra. Với hy vọng giúp các con hiểu được sự khác biệt giữa gia đình mình với những gia đình bình thường khác, Elton John đã bắt đầu dạy hai cậu bé biết trân trọng giá trị mỗi gia đình và giúp cậu bé hiểu được “Mọi gia đình đều là gia đình tuyệt vời”.

Ông luôn đọc cho con nghe những quyển sách thực sự tôn vinh giá trị của gia đình trong xã hội ngày nay. 

Nguyên tắc dạy con của Elton John

 Elton John luôn dạy con hiểu về giá trị của gia đình ngay từ bé

Con trai lớn của ông đang bắt đầu làm quen với gia đình có daddy và papa, mà không phải mommy và daddy, bởi thằng bé mới bắt đầu đi mẫu giáo cùng những đứa trẻ khác. Thằng bé đang tìm hiểu về nhiều kiểu gia đình khác nhau.

Mặc dù các con của ông còn quá nhỏ để biết được gia đình mình có hai người cha nhưng việc cho con tiếp cận sớm như vậy sẽ giúp cho chúng không có suy nghĩ lệch lạc về gia đình mình khi lớn lên. 

Tham gia chương trình The first time with… trên kênh BBC Radio 6, ông giải thích lý do mà ông luôn nghiêm khắc với con, đó là ông muốn để các con tự do phát triển đúng như con người thật của chúng, và chỉ tham gia đưa ra các gợi ý hướng dẫn, yêu thương chúng và chỉ cho chúng biết điều hay lẽ phải cần làm, chứ không nuông chiều khiến chúng hư hỏng.

Elton và David, 53 tuổi, kết hôn đồng giới vào năm 2005 và tổ chức đám cưới hợp pháp vào tháng 12-2014. Hai cậu con trai mà họ có được là thông qua việc nhờ mang thai hộ.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang