Nguyên TGĐ BHXH Việt Nam bị tạm giam: BHXH sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân theo pháp luật

author 10:16 10/11/2018

(VietQ.vn) - Về việc nguyên TGĐ BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng cùng nhiều cán bộ từng công tác tại đơn vị bị bắt, quan điểm của BHXH Việt Nam là xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Về việc nguyên TGĐ BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng cùng nhiều cán bộ từng công tác tại đơn vị bị bắt liên quan tới vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty ALCII và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26/12/2017 của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03), phía BHXH Việt Nam đã có những thông tin chính thức.

Trong công văn số 4692/BHXH-TT gửi các cơ quan báo chí do ông Đào Ngọc Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký có nêu rõ quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, TGĐ BHXH Việt Nam vừa bị bắt tạm giam.

Bên cạnh đó, công văn cũng nêu rõ, vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước. BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan có thẩm quyền.

"Trong suốt thời gian qua, quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính Phủ; được thanh tra, kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam khẳng định trong mọi trường hợp quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật", công văn nêu rõ.

Trước đó, tại cuộc họp báo công bố thông tin về thực hiện chính sách BHXH, BHYT do BHXH Việt Nam tổ chức, đại diện BHXH Việt Nam tại cuộc họp đã cho biết, khoản tiền BHXH Việt Nam cho vay tại ALCII sẽ được thu hồi lại vì đã có bảo lãnh từ ngân hàng.

Nguyễn Huệ

Điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, sửa đổi quy định về mức đóng BHXH(VietQ.vn) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 23/5/2018, từ năm 2021, thực hiện điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo mục tiêu tăng tuổi nghỉ hưu chung, sửa đổi các quy định đóng bảo hiểm xã hội.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang