Nguyễn Thị Thành: 'Sẽ bất công với tôi nếu vụ Hoa hậu Đại dương không bị xử lý'

author 18:59 08/11/2017

(VietQ.vn) - Với trường hợp của Nguyễn Thị Thành, nhiều người cho rằng, cơ quan chức năng cũng nên tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh để đòi lại sự công bằng cho thí sinh khác.

Thời gian gần đây, những việc lùm xùm tại các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam khiến nhiều người "ngán ngẩm", ồn ào nhất, phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Theo đó, người đẹp Lê Âu Ngân Anh đã giành vương miện tại cuộc thi này, nhưng ngay sau đêm chung kết, Ngân Anh bị vướng nghi vấn mua giải và phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước báo giới, Ngân Anh cũng rất tự tin thừa nhận rằng, mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi. "Tôi thừa nhận mình từng quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tôi từng độn mũi nhưng tôi đã rút độn mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017. Tôi nghĩ khi tháo đệm mũi ra thì mũi tôi vẫn là tự nhiên" - tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh trả lời báo chí ngay sau giây phút đăng quang.

Nguyễn Thị Thành: 'Sẽ bất công với tôi nếu vụ Hoa hậu Đại dương không bị xử lý'

Sau khi đăng quang, Lê Âu Ngân Anh thừa nhận, mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Ảnh: Trí thức trẻ

Câu trả lời của Ngân Anh khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi việc việc thẩm mỹ của Ngân Anh rơi vào “vùng cấm” của Nghị định 79/2012. Cụ thể, theo điểm a khoản 1 Điều 19 Nghị định 79/2012, thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước phải có các điều kiện sau: "Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên".

Cụ thể hơn, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Nếu căn cứ theo quy định này thì tân Hoa hậu Đại dương 2017 đã không còn vẻ đẹp tự nhiên bởi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, dù đã rút phần độn mũi.

Nguyễn Thị Thành: Tôi bị tước vương miện thì Hoa hậu Đại Dương cũng phải bị xử lý

Trước đó, đầu năm 2017, Nguyễn Thị Thành là cái tên gây xôn xao cho công chúng quan tâm tới showbiz Việt. Cô gái quê Bắc Ninh đăng quang Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch nhưng nhanh chóng bị tước vương miện vì trước cuộc thi cô làm lại răng.

Trường hợp Tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh công khai từng nâng mũi nhưng vẫn được trao vương miện liện hệ với trường hợp của Nguyễn Thị Thành, nhiều người cho rằng, cơ quan chức năng cũng nên tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh để đòi lại sự công bằng cho các thí sinh khác.

Nguyễn Thị Thành: 'Sẽ bất công với tôi nếu vụ Hoa hậu Đại dương không bị xử lý'

Dù đã công khai từng can thiệp "dao kéo" nhưng tân Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn không bị xử phạt khiến Nguyễn Thị Thành vô cùng bức xúc. Ảnh: Thế giới trẻ

Với những ồn ào trên, Nguyễn Thị Thành cho biết:

"Đối với trường hợp của Ngân Anh, tôi thực sự không mong bạn ấy bị tước vương miện. Vì trong mắt tôi, với sự việc này, nếu có sai sót, người đáng bị "xử lý" không phải là Ngân Anh mà là những người đã để cô ấy đăng quang.

Tôi nghĩ, phía Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ rất khó khăn khi phải xử lý sự việc lần này. Nhưng tôi tin rằng Cục sẽ có những quyết định sáng suốt, đúng đắn để vẫn xử lý được sự việc mà không khiến Ngân Anh bị thiệt thòi.

Nhưng nói thật, nếu Cục không có bất cứ hình thức xử lý nào, hoặc đưa ra tuyên bố cho qua sự việc thì đây sẽ là một sự bất công nặng nề đối với trường hợp của tôi trước đó".

Nguyễn Thị Thành: 'Sẽ bất công với tôi nếu vụ Hoa hậu Đại dương không bị xử lý'

Nguyễn Thị Thành ngày đăng quang Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017. Ảnh: Thể thao Văn hóa

Hoa hậu Đại Dương 2017 có bị tước vương miện nếu phát hiện vi phạm?

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, hiện Cục đã nhận được báo cáo từ BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 và đang phối hợp với cơ quan thanh tra để thực hiện các biện pháp thanh kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật.

Trước câu hỏi, theo quy định hiện hành (Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP) về thi người đẹp thì thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp… ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Quy chế của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 cũng có đề cập tới việc không chấp nhận các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển giới. Trong khi đó, bản thân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có thừa nhận từng nâng mũi và một loạt các hình ảnh sau này cho thấy sự khác biệt nhan sắc của người đẹp này trước và sau cuộc thi.

Vậy nếu xét theo hai tiêu chí đó thì liệu Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện vì đã vi phạm hay không, đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trả lời chung chung rằng: “Trong các văn bản quy phạm pháp luật cũng quy định rõ rồi mà, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. Để kết luận có phẫu thuật hay không thì còn phải chờ thanh tra kiểm tra. Quan điểm của Bộ là sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Nguyễn Thị Thành: 'Sẽ bất công với tôi nếu vụ Hoa hậu Đại dương không bị xử lý'

Ngân Anh liên tục vướng vào các lùm xùm xoay quanh các cuộc thi về sắc đẹp. Ảnh: Dân trí

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng, Thanh tra Bộ đã làm việc với BTC Hoa hậu Đại Dương 2017. Tuy nhiên, nếu có sự sai sót thì thuộc về BTC Hoa hậu Đại Dương chứ không phải thuộc về Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

“Chúng ta phải hiểu, Ngân Anh mới chỉ là cô bé ngoài 20 tuổi. Việc người người đổ xô vào “ném đá” một cô bé còn quá trẻ là quá sức chịu đựng, sẽ khiến cho cô bé bị tổn thương lâu dài. Nếu cô bé đó là con em mình thì liệu chúng ta có chịu nổi không? Vấn đề là lỗi không phải do Ngân Anh vì cô đăng quang Hoa hậu là do BGK, BTC lựa chọn.

BTC sai thì phải xử lý BTC. Nếu vi phạm thì phải phạt và phạt thật nặng, thậm chí dừng cấp phép cho đơn vị này nếu tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp theo trong lĩnh vực này”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh.

Về phía Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng cho rằng, chiếu theo quy chế, Bộ không được phép thu hồi giải thưởng của bất kỳ cuộc thi nào mà chỉ đạo để BTC làm việc đó. phạt BTC. “Cái này liên quan đến con người, nghĩ phương án phạt thì phạt người lớn, không phạt trẻ con”, người này nhấn mạnh.

Cách dạy con 'không giống ai' của Jack Ma(VietQ.vn) - Hàng triệu người trên thế giới được tỷ phú Jack Ma truyền cảm hứng lập nghiệp, nhưng ít ai biết cách dạy con của ông cũng rất đáng suy ngẫm.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang