Nguyên thủ Mỹ, Nga, Đức dùng loại điện thoại di động nào?

author 06:50 31/03/2014

Các nguyên thủ quốc gia như ông Obama (Mỹ), bà Angela Merkel (Đức), ông François Hollande (Pháp) đều dùng các sản phẩm điện thoại di động của các hãng hàng đầu thế giới như BlackBerry hoặc Apple.

Lãnh đạo Nga

Thủ tướng Nga dùng điện thoại iPhone

Thủ tướng Nga dùng điện thoại iPhone của hãng Apple. Ảnh minh họa

Lãnh đạo chính trị cấp cao của các nước lớn khi sử dụng điện thoại, họ cần tính bảo mật cao hơn là tiện ích hoặc kiểu dáng. Ví dụ như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng khẳng định mình không sử dụng điện thoại di động. Trái ngược với Thủ tướng nước này Dmitry Medvedev khi ông khá nổi tiếng trong việc thể hiện tình yêu của mình với các sản phẩm của Apple. Thậm chí ông Dmitry Medvedev còn là một trong những người đầu tiên có cơ hội sở hữu chiếc iPhone 4 vì được Steve Jobs gửi tặng khi máy chưa ra mắt.

Năm 2006, ông Putin từng chia sẻ, ông có rất nhiều điện thoại nhưng không thích sử dụng bất cứ thiết bị nào vì không có thời gian và ông thích những phương tiện liên lạc khác hơn. 

Lãnh đạo Đức

Thủ tướng Đức bà Angela Merkel đang sử dụng cùng lúc hai thiết bị di động cho các mục đích khác nhau là Nokia 6260 Slide và BlackBerry Z10, trong đó chiếc điện thoại của hãng BlackBerry được trang bị một con chip mã hóa bảo mật bởi Secusmart. Hãng bảo mật có trụ sở ở thành phố Düsseldorf này khẳng định phần mềm của họ đến nay vẫn có khả năng chống lại mọi nỗ lực tấn công.

Lãnh đạo Mỹ

Một trong những “cuộc chiến” đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama sau khi bước chân vào Nhà Trắng là yêu cầu được giữ lại chiếc BlackBerry thân thuộc của mình, bất chấp sự phản đổi của các luật sư và cơ quan mật vụ.

Ông Obama dùng sản phẩm điện thoại BlackbBerry

Ông Obama thích dùng sản phẩm điện thoại BlackbBerry. Ảnh minh họa

Cuối cùng Tổng thống Obama cũng được phép sử dụng chiếc điện thoại này tuy nhiên đã được sửa đổi một số chi tiết để tăng tính bảo mật. Tuy nhiên, sau đó ông Obama cũng từng chia sẻ với báo giới: “Tôi không được phép sử dụng iPhone vì một số lí do bảo mật”.

Lãnh đạo Pháp

Tổng thống Pháp François Hollande rất yêu thích chiếc iPhone 5 mà mình đang sử dụng, tuy nhiên, chỉ để dành cho các mục đích cá nhân. Trước khi vụ bê bối nghe lén toàn cầu do cựu điệp viên Edward Snowden công khai, chính phủ Pháp cũng đã có quy định nghiêm cấm sử dụng smartphones hay máy tính bảng trong công việc ngoại trừ người đứng đầu chính phủ được trang bị một chiếc di động có khả năng bảo mật của hãng Teorem. 

Tổng thống Pháp François Hollande rất yêu thích chiếc iPhone 5

Tổng thống Pháp François Hollande rất yêu thích chiếc iPhone 5. Ảnh minh họa

Nói về thiết bị này, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy từng từ chối sử dụng nó vì quá rắc rối và bất tiện khi phải mất tới 30 giây mới bắt đầu được một cuộc gọi. Được biết ông Nicolas Sarkozy là tín đồ của BlackBerry.

Lãnh đạo Italy

Thủ tướng Italy, Matteo Renzi là một trong những tín đồ rất cuồng nhiệt của các sản phẩm của Apple. Khi CEO Steve Jobs của Apple qua đời, ông Renzi đã viết trên trang Facebook chia sẻ cảm xúc và gọi ông là "Leonardo da Vinci của thời đại chúng ta". Dĩ nhiên, hiện tại ông Renzi đang dùng một chiếc Iphone.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang