Nguyên Thứ trưởng Bộ GD- ĐT: 'Nấu thực phẩm có nhện bò lổm ngổm cho trẻ ăn là vô nhân đạo'

author 05:39 21/02/2016

(VietQ.vn) - Hàng loạt thực phẩm không rõ xuất xứ, hết hạn sử dụng được nhà trường đưa lên kệ nấu cho trẻ bán trú đã bị phụ huynh phát hiện kiểm tra đột xuất.

Những thông tin và hình ảnh về thực phẩm không rõ nguồn gốc và hết hạn sử dụng đã bị phát hiện khi các phụ huynh học sinh “tham quan” đột xuất nhà bếp của một chi nhánh thuộc hệ thống đào tạo quốc tế Việt Mỹ Úc tại quận Bình Tân, TP.HCM, sau rất nhiều tin đồn rò rỉ từ chính nhân viên và giáo viên trong trường.

hat tieu

Món canh được "trộn" từ những thực phẩm không mác, không rõ nguồn gốc (Ảnh: FB Thuy Do)

hat tieu

Bằng mắt thường nhìn thấy những hạt tiêu bị mốc, bị cháy (Ảnh: FB Thuy Do)

Sữa hết hạn, dầu ăn không nhãn mác, thực phẩm nguồn gốc Trung Quốc, gói bột mỳ dở có nhện bò lổm ngổm bên trong. Không chỉ thế, bì đựng gạo thì không có bao bì gốc, cũng không có hạn sử dụng... Hạt tiêu đựng trong túi bóng, bằng mắt cũng nhìn thế những hạt mốc, hạt cháy… Đó là tất cả hình ảnh không thể tin vào mắt mình mà phụ huỳnh thấy trên tủ kệ, chuẩn bị nấu cho con mình vào bữa trưa.

sua

"Sữa hết hạn từ 1/12/2015, sữa này còn nhiều vậy, chắc các bé sẽ uống trong 1-2 tuần mới hết” - phụ huynh lo lắng.

dau an

Chai dầu ăn không nhãn mác được sử dụng trong bữa ăn của các em nhỏ

Chưa hết bàng hoàng, họ đã giật mình lo sợ vì nhớ ra “hệ thống đào tạo quốc tế này có tới 4 chi nhánh mầm non và một chi nhánh tiểu học” – phụ huynh tên Thủy cho biết.

Tuy chưa phát hiện trường hợp nào nguy cấp phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm nhưng các phụ huynh đã phần nào giải thích được những triệu chứng đau bụng bất ngờ, đi ngoài, biếng ăn … của con em mình trong thời gian gần đây.

bot my co nhen

Gói bột mỳ dở có nhện bò lổm ngổm bên trong

Trong clip có thể thấy rõ túi mì gạo được bóc ra ăn dở nhưng không hề buộc kín miệng, để nhện bò vào trong.

Để làm rõ thông tin này, PV cùng các phụ huynh đã liên hệ, chất vấn lãnh đạo trường Quốc tế Việt Mỹ Úc. Bà Ngô Lê Anh Phương (Trưởng phòng phát triển và công nghệ) thừa nhận: “Chúng tôi thừa nhận đã nhập một số thực phẩm từ Trung Quốc và đã có sai sót trong bộ phận quản lý kho khi chưa phân loại thực phẩm hết hạn”.

Bình luận về sự việc này, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Xuân Nhĩ bức xúc: “Không thể chấp nhận một trường quốc tế lại như vậy, nếu có con cháu của mình đang theo học tại trường này, tôi sẽ đón về ngay. Thà cho học tại một trường bình thường mà có uy tín còn hơn là một trường thiếu trách nhiệm gắn mác quốc tế”.

“Cơ thể trẻ em vô cùng nhạy cảm. Với những thực phẩm không rõ nguồn gốc và bảo quản không hợp vệ sinh sẽ rất dễ sinh bệnh" - PGS. TS Nhĩ nói thêm.

Nguyên Thứ trưởng Trần Xuân Nhĩ trăn trở: “Nếu phụ huynh không kiểm tra đột xuất, học sinh sẽ ăn những loại thực phẩm ô nhiễm này đến bao giờ? Quá là vô nhân đạo! Không cha mẹ nào có thể yên tâm, tin tưởng gửi gắm con cho những ngôi trường như vậy. Thật xót xa cho đất nước mình! Dân ta không nhận thức đầy đủ được thực phẩm bẩn trực tiếp nguy hại tới sức khỏe như thế nào, đáng buồn khi khoảng cách từ miệng đến nghĩa địa ngày bị rút ngắn hơn.

Để xảy ra việc này, lãnh đạo trường Việt Mỹ Úc phải là người chịu trách nhiệm. Một lời xin lỗi của nhà trường không thể đủ cho những hành động sơ xuất của mình”.

Cùng bình luận về vấn đề này, PGS.TS Văn Như Cương gay gắt: “Cần tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quy trình về nhập hàng của phía nhà trường. Ngoài ra, cơ quan chức năng trên địa bàn cần phải kiểm tra thường xuyên. Cần nghiêm túc và khắt khe hơn nữa để đảm bảo an toàn sức khỏe, giống nòi Việt ta”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang