Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải được trao tặng Huân chương Mặt trời mọc

author 17:33 22/08/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Hà Nội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukuda đã thay mặt Nhà vua Akihito và Hoàng Hậu Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc của Nhà nước Nhật Bản cho ông Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội.

Theo Thông cáo của Đại sứ quán Nhật Bản, năm 1995 với tư cách là Thư ký của Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật của Quốc hội Việt Nam, ông đã duy trì và mở rộng hoạt động của Tổ chức nghị sỹ hữu nghị này trong thời kỳ đầu mới thành lập, góp phần xây dựng nền tảng cho quan hệ giao lưu giữa nghị sĩ hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Nghiêm Vũ Khải nhận Huân chương Mặt trời mọc do Đại sứ Hiroshi Fukada thay mặt Nhà nước Nhật Bản trao tặng

Năm 2001, ông được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của Hội Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Năm 2002, sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội, ông đã giữ chức Tổng thư ký (QH khóa XI), rồi Phó Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật (QH khóa XII) và tiếp tục thúc đẩy giao lưu giữa nghị sĩ hai nước. Từ năm 2008 đến nay, ông là  Chủ tich Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật.

Phát biểu tại Lễ trao Huân chương, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Uông Chu Lưu và Đại sứ Hiroshi Fukuda đã đánh giá cao những đóng góp của ông Nghiêm Vũ Khải trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản cũng như giao lưu giữa nhân dân hai nước trong gần 20 năm qua. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đã nhấn mạnh: “Những người như ông Nghiêm Vũ Khải đã đóng góp, xây dựng mối quan hệ giữa hai dân tộc ngày càng vững chắc như ngày nay. Sau khi được nhận tấm Huấn chương Mặt trời mọc cao quý, tôi chắc chắn rằng ông Nghiêm Vũ Khải sẽ tiếp tục cùng chúng tôi nỗ lực hơn nữa cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới".

Ông Nghiêm Vũ Khải khẳng định rằng Huân chương cao quý của Nhật Bản là niềm vinh dự lớn và hạnh phúc đối với ông; đồng thời ông bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới Nhà nước Nhật Bản, các cơ quan, tổ chức nơi ông từng công tác và các đồng chí, đồng nghiệp đã chỉ đạo, giúp đỡ, hợp tác với ông trong những năm qua. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp hữu nghị và hợp tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản.

Minh Hà.





Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang