Nguyên Tổng giám đốc DongA Bank Trần Phương Bình bị bắt

authorLan Ninh 20:13 10/12/2016

(VietQ.vn) - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) Trần Phương Bình và 4 cá nhân khác đã bị bắt giữ.

Ngân hàng Đông Á vừa có thông báo về việc cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình – nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan. 

Nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị bắt

Ông Trần Phương Bình đã bị bắt. Ảnh: Người lao động 

Đây là những cán bộ đã bị  Ban kiểm soát đặc biệt của NHNNVN và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng hơn 1 năm qua. 

Trước đó, ngày 13/8/2015, Ngân hàng TMCP Đông Á bị đặt vào trình trạng kiểm soát đặc biệt bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) do những  vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng. Ngay sau sự kiện này, NHNN VN đã cử một số cán bộ do NHNN quản lý sang tham gia vào Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Đông Á.

 Đến nay, sau hơn 1 năm kiểm soát đặt biệt, hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á đã đi vào ổn định.

Mộc Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang