Nguyện vọng báo hiếu còn dang dở của phi công Trần Quang Khải

author 11:08 19/06/2016

(VietQ.vn) - “Vợ chồng Khải đang có ý định sinh thêm một đứa con, làm trọn chữ hiếu với gia đình, dòng họ", một người thân phi công Trần Quang Khải kể lại.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Đất Việt, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi của lực lượng cứu hộ và ngư dân trên vùng biển Nghệ An, tối ngày 17/6, thi thể phi công Trần Quang Khải - người mất tích cùng chiếc máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 trong khi làm nhiệm vụ đã được tìm thấy tại vùng biển biển cách đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 33 hải lý về phía Đông Nam.

Thông tin về sự ra đi đột ngột, bất ngờ của Thượng tá Trần Quang Khải khiến cho gia đình, người thân, bạn bè không khỏi bàng hoàng, đau xót. “Vợ chồng Khải đang có ý định xây nhà ở quê để tiện việc sinh hoạt. Ngoài ra, do là con trưởng nên em còn có một tâm nguyện, đó là sinh thêm một đứa con, làm trọn chữ hiếu với gia đình, dòng họ. Tuy nhiên mọi việc đều chưa thực hiện được thì em đã ra đi rồi. Mọi người đều hết sức đau xót”, một người thân kể lại.

Chia sẻ thêm về nguyện vọng của gia đình, chị gái của thượng tá Khải cho biết: “Tâm nguyện cuối cùng của gia đình chúng tôi là muốn thực hiện lễ truy điệu em trai ở Bệnh viện quân đội Trung ương 108 (Hà Nội). Sau khi hỏa táng sẽ đưa về nhà, tiến hành khâm liệm theo phong tục địa phương. Gia đình sẽ chôn cất tro cốt của Khải tại nghĩa trang liệt sỹ của xã, như những người con đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc”.

“Lần về thăm nhà gần đây nhất của Khải là cách đây nửa tháng. Em tôi về được nửa ngày, đưa vợ con đi chơi, cùng chụp những bức ảnh làm kỷ niệm, không ngờ đó lại là lần gặp gỡ cuối cùng.

Vợ Khải từ khi nhận được tin chồng mất tích đã đổ bệnh, hiện tại sức khỏe đang rất yếu. Gia đình đã phải cắt cử người thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe. Con gái Khải còn nhỏ, chưa biết chuyện gì nên vẫn cứ ngơ ngác đùa nghịch. Nhìn em dâu với cháu như vậy tôi không thể nào cầm lòng được...” bà L, chị gái của Thượng tá Khải nói. 

Phi công Trần Quang Khải chuẩn bị xuất kích cùng Su-30. Ảnh: VNE 

Cháu gái gọi thượng tá Trần Quang Khải là cậu, nữ luật sư 36 tuổi, cho biết bốn ngày qua dài đằng đẵng với cả gia đình cô. Nhận tin hai phi công cùng chiếc Su-30 mất liên lạc sáng 14/6, gia đình rất hoang mang, nhất là người cha già hơn 80 tuổi của anh Khải. Đơn vị cắt cử người về quê ở Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) cùng gia đình chờ tin tức.

Khi đồng đội của anh trên chiếc Su-30 Nguyễn Hữu Cường được tìm thấy, hay khi lực lượng cứu hộ thông báo phát hiện vật thể nghi là áo phao gần đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), gia đình lại lóe lên tia hy vọng. Họ mong rằng anh cũng đang ngồi trên chiếc phao cứu sinh nào đó chờ người đến cứu.

Trên trang cá nhân đêm 15/6, người cháu gái nhắn: "Hai ngày cậu chơi trò trốn tìm là quá lâu đấy nhé. Cậu cố lên, vượt qua đói, khát, sự cô đơn, một mình lênh đênh giữa biển khơi mênh mông. Qua đêm nay, chậm nhất sáng mai sẽ có người tới ứng cứu cậu trở về nhà mạnh khoẻ, trong vòng tay ấm áp của người thân yêu và đồng đội. Về lần này, nhất định 2 cậu cháu sẽ nói tiếp chuyện xây nhà theo kiến trúc Thái Lan mà cậu thích, mặc cho ai đó xây theo kiểu Pháp hay Italy nhé. Thật sự từng giờ, từng phút, từng giây, gia đình chỉ còn biết cầu mong và cầu mong cậu bình an trở về".

Tối 17/6, thông tin phát hiện thi thể cuộn trong vải dù ở gần đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khiến gia đình lặng đi nhưng vẫn không nguôi hy vọng. Hơn 10h đêm, thi thể được xác nhận là thượng tá Trần Quang Khải, cả gia đình vỡ òa trong nỗi đau. "Khi anh Cường được cứu sống, cả nhà tôi rất mừng, hy vọng cậu đang lênh đênh đâu đó hoặc may mắn được một chiếc thuyền của ngư dân cứu vớt mà chưa kịp báo về, không ai nghĩ cậu sẽ về trong hình hài như vậy", chị nghẹn ngào nói.

Gia thế hoành tráng và vẻ ngoài kiêu sa của bà xã Tuấn Hưng(VietQ.vn) - Tuấn Hưng chính thức công khai mối quan hệ với Hương Baby vào tháng 4/2012. Cô là con gái lớn trong một gia đình giàu có tại Hà Nội.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang