Valentine trắng 14/3 - ngày đáp lễ tình yêu

author 06:40 14/03/2015

(VietQ.vn) - Valentine trắng 14/3 hàng năm, diễn ra đúng 1 tháng sau Valentine đỏ (14/2). Đây sẽ là ngày mà các bạn nam đáp trả lễ sau khi nhận được quà từ nửa kia của mình hoặc ngược lại. Món quà được yêu thích nhất vẫn là Chocolate.

Tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, có lẽ vì thế mà ngày Valentine trắng 14/3 ra đời. Xuất hiện đầu tiên từ đất nước mặt trời mọc ngày này nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận.

Valentine trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. White day diễn ra sau Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại. (Vì các bạn ấy đã nhận được chocolate từ “người ấy” trước đó rồi mà ).

Valentine Trắng 14/3 là ngày các bạn nam đáp lễ nửa kia hoặc ngược lại

Valentine trắng 14/3 là ngày các bạn nam đáp lễ nửa kia hoặc ngược lại

Món quà mà “nửa kia” thích được nhận nhất vẫn luôn là chocolate đen hoặc trắng. Valentine trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương.

Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang