Những công dụng tuyệt vời từ trà

author 17:02 29/07/2014

(VietQ.vn) - Trà ngoài tác dụng giảm cân, giúp cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần sảng khoái còn có khả năng làm giảm thâm quầng mắt, nguyên liệu làm bánh ngọt, pha chế cocktail, giúp tóc bóng mượt và xoa dịu vết cháy nắng.

Trên thế giới, trà là đồ uống có mức tiêu thụ thứ 2 sau nước, đứng thứ 6 ở mỹ sau nước, cà phê và một vài loại soda. Theo nghiên cứu, nếu uống trà, chúng ta sẽ thông minh, và khoẻ mạnh hơn. Bên cạnh đó, trà với khả năng đốt cháy chất béo có tác dụng giảm cân, ngoài ra còn tăng sự tập trung, giúp tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, trà không chỉ có những tác dụng như trên mà còn có một số lợi ích không ngờ đến khác.

Trà có tác dụng làm giảm bọng và quầng thâm dưới mắt

Đơn giản chỉ cần đặt một túi trà lọc đã sử dụng trong bữa sáng của bạn vào hộp kín cho tủ lạnh. Để một thời gian, sau đó lấy túi trà đã lạnh, áp vào bọng mắt hoặc quầng thâm tầm 5-7 phút. Các chất chống oxy hoá trong trà giúp làm giảm nếp nhăn, trong khi thành phần caffeine làm giảm bọng mắt. Đây là cách thức khá hữu hiệu và đơn giản cho những ai hay bị bọng mắt, quầng thâm thường xuyên do thức khuya, xem ti vi nhiều, thích ăn các món như sushi, các món mặn, những thứ mà là nguyên nhân dẫn đến vấn đề về mắt.

Đắp túi lọc trà để lạnh tầm 5-7 phút có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt

Đắp túi lọc trà để lạnh tầm 5-7 phút có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt. Ảnh minh hoạ

Trà có tác dụng làm dịu vết cháy nắng

Lá trà xanh hay hồng trà sau khi hãm nước chè, để nguội. Cho vào bình và xịt vào da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc  biệt rất tốt cho những ai đi du lịch ngoài bãi biển. Hiệu ứng làm mát của trà cùng những thành phần chống oxy hoá làm giảm ảnh hưởng và mức độ chiếu xạ của ánh sáng mặt trời.

Trà là nguyên liệu làm bánh ngon

Khi làm bánh, bạn có thể sử dụng trà vào công thức. Đun nhỏ lửa bơ hoặc dầu mà có trong công thức cùng với nước trà khoảng 5 phút sau đó lọc hỗn hợp trên. Sử dụng hỗn hợp bơ và nước trà sau khi lọc để làm bánh ngọt, cookies hay thậm chí là kem, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ nhờ chất chống oxy hoá có trong thành phần của nước trà.

Trà xanh là nguyên liệu làm nhiều loại bánh

Trà xanh là nguyên liệu làm nhiều loại bánh. Ảnh minh hoạ

Trà mang đến một mái tóc bóng mượt

Trà có tác dụng làm sạch da đầu và tóc một cách hiệu quả, hơn nữa còn làm cho tóc bóng sáng, óng mượt. Chỉ cần pha nước trà để nguội, sau đó gội đầu cùng với nước lạnh. Đối với cô gái tóc vàng, sử dụng trà hoa cúc. Còn với những cô gái da trắng, mái tóc đen truyền thống thì sử dụng hồng trà. Đới với cô gái tóc đỏ, sử dụng lá trà Rooibos.

Trà có thể pha chế thành cocktail

Ngâm trà bạc hà trong rượu mạnh mang đến hương vị cocktail hấp dẫn

Ngâm trà bạc hà trong rượu mạnh mang đến hương vị cocktail hấp dẫn. Ảnh minh hoạ

Bạn có thể ngâm loại trà yêu thích của mình trong rượu vodka qua đêm, lấy nguyên liệu làm cocktail. Ngâm trà xanh cùng vodka nguyên chất hay trà bạc hà trong rượu mạnh mang đến mùi vị độc đáo, khác lạ cho người thưởng thức.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang