Đại gia Vingroup sẽ xây nhà 700 triệu ở địa bàn nào tại Hà Nội?

author 15:43 08/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về dự án xây nhà 700 triệu đồng giá rẻ cho người thu nhập thấp của tập đoàn Vingroup.

Mới đây, tập đoàn Vingroup đã công bố sẽ xây dựng chuỗi nhà ở có thương hiệu VinCity với giá sản phẩm chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Mục tiêu mà tập đoàn này đặt ra là sẽ xây dựng khoảng 200.000 – 300.000 căn ở 7 tỉnh, thành phố lớn, trong đó có cả Hà Nội và Tp.HCM trong 5 năm tới.

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, bởi nhu cầu nhà ở phân khúc này hiện vô cùng nhiều.

Một trong số những thông tin khiến người Hà Nội quan tâm là chuỗi nhà thuộc dự án này của Vingroup sẽ được xây tại đâu?

Mới đây, trả lời trên báo Trí thức trẻ, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn VinGroup, cho hay, tại Hà Nội, Vingroup đang làm thủ tục các dư án ở huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha).

Ngoài ra, Vingroup cũng đang thúc đẩy thủ tục ở 6 địa phương đã công bố bao gồm Hưng Yên, T.p Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Các dự án VinCity sẽ được quy hoạch theo mô mình khu đô thị khép kín như các dự án Vinhomes (ảnh).

 

“Tại TP.HCM thì các dự án ở Quận 7 (20ha) và Quận 9 (gần 300ha); tại Hưng Yên, chúng tôi có 1 dự án 500 ha ở gần khu đô thị Ecopark; Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa - chúng tôi có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha. Các dự án sẽ được triển khai đồng loạt sau khi xong thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng. Sản phẩm là chung cư cao tầng từ 22-25 tầng; diện tích từ 35m2 đến 90m2; giá bán trung bình từ 13 - 19 triệu/m2; mật độ xây dựng là 20 - 25%”, ông Hưng nói.

Được biết, Vingroup sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…

Ông Hưng cũng cho biết thêm, với các hạ tầng dịch vụ mà Vingroup đã nêu thì mức giá 700 triệu là rẻ, chưa kể ở một số địa bàn, tập đoàn này sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất phải trả cho địa phương. Ví dụ, ở Hà Tĩnh, Vingroupkỳ vọng giá căn hộ có thể chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng nhấn mạnh: VinCity không phải là nhà ở xã hội mà là nhà dành cho những người có thu nhập trung bình - thấp.

“Theo tính toán của chúng tôi, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu/tháng, đã tích lũy được 20-30% giá trị ngôi nhà thì hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70-80% tiền còn lại cho ngân hàng.

Như vậy, chỉ sau 4-6 năm, ngôi nhà có thể hoàn toàn thuộc về họ và những người có thu nhập trung bình - thấp chiếm số đông ở các thành phố lớn”, Trí thức trẻ dẫn lời ông Hưng.

Đại gia xây loạt nhà giá rẻ 600 triệu, dân văn phòng hứng khởi(VietQ.vn) - Một loạt các đại gia bất động sản tham gia vào xây nhà ở giá rẻ với mức giá 600 – 700 triệu đồng, đem lại hy vọng cho những người có thu nhập thấp.

Trong khi đó, đánh giá về động thái này của Vingroup, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định rằng đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, giúp thị trường cân bằng cung-cầu thời gian tới.

Cụ thể, ông Châu cho biết năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) đã chững lại và lệch pha về phân khúc nhà ở cao cấp nên chưa đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân.

Theo đó, việc Vingroup công bố làm dự án "vừa túi tiền" mang thương hiệu Vincity với giá trị khoảng 700 triệu lên tới 1 tỉ đồng/căn đã được Hiệp hội BĐS TP.HCM rất quan tâm vì hiệp hội đã nhiều lần khuyến nghị các doanh nghiệp cần chuyển hướng, tái cơ cấu để có thể đầu tư thỏa đáng vào phân khúc vừa túi tiền của người dân.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang