Nhà bóng - ổ vi khuẩn lây loạt bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ cần tránh

author 11:06 27/03/2019

(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu của trường Đại Học Bắc Georgia - Mỹ, cho trẻ chơi trong các nhà bóng có thể lây nhiều bệnh từ vi khuẩn.

Theo lý giải của các nhà nghiên cứu, lý do là bởi những nơi này thường rất ít khi được dọn dẹp. Trẻ em nô đùa, nằm, cầm trên tay và ném vào nhau những trái banh màu sắc đẹp mắt nhưng lại ẩn chứa hàng triệu triệu những con vi trùng gây hại cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện trong những trái bóng có tới 31 loại vi trùng, vi khuẩn ấy, ít nhất 9 loại có khả năng khiến trẻ bị bệnh nguy hiểm. Trong đó có 8 vi khuẩn và một loại nấm gây bệnh.

Ví dụ vi khuẩn liên cầu đường ruột Enterococcus faecalis có thể gây viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não; vi khuẩn Staphylococcus hominis gây nhiễm trùng máu; vi khuẩn Acinetobacter lwofii gây viêm phổi, viêm màng não, đường tiết niệu và nhiễm trùng da.

 Nhà bóng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn lây bệnh cần tránh cho trẻ tới chơi

 Nhà bóng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn lây bệnh cần tránh cho trẻ tới chơi

Tiến sĩ Mary Ellen Oesterle, Đại học Bắc Georgia, đã kiểm tra những nhà banh dành cho trẻ em trong các bệnh viện nhi ở Georgia và nhận ra rằng đây chính là thiên đường của vi khuẩn. "Các nhà bóng thường bị nhiễm bẩn bởi bụi, thức ăn mà trẻ nôn ra, thậm chí có cả phân và nước tiểu. Tất nhiên nơi này sẽ được dọn sạch ngay sau đó, nhưng vẫn sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn, vi trùng có hại".

Trước đó, giám đốc Halls của Stem Protect - một công ty lưu trữ tế bào gốc uy tín hàng đầu Anh Quốc đã đưa ra một phát biểu gây chấn động dư luận rằng, 99,9% những nhà bóng đều chứa rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Với tư cách của một người cha, ông rất quan tâm và lo ngại về sự sạch sẽ của những khu vui chơi công cộng trẻ em, điều này khiến Halls đã lặn lội đi rất nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người để có thể tìm hiểu về vấn đề này.

Halls đã trình bày những trăn trở, quá trình thực hiện cuộc khảo sát của mình và điều này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bố mẹ khác.

Ông Halls cũng cho biết thêm, ông đã có cuộc nói chuyện với 600 quản lý của các khu vui chơi và những người này đã thú nhận rằng, các bể bóng rất bẩn, vì trẻ có thể làm đổ nước ngọt hay nước hoa quả khô dưới sàn mà chẳng ai biết. Hơn nữa, nhân viên thường xuyên chỉ dọn qua những bãi nôn trớ hay phân của bọn trẻ, chứ không lau dọn kĩ càng. Đây chính là nguyên nhân ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn.

Có thể bạn sẽ cho rằng, đây chỉ là những quan điểm và suy nghĩ chủ quan chẳng có căn cứ, nhưng điều này đã được chứng minh bằng rất nhiều nghiên cứu khoa học trước đó, các bể bóng nói riêng và trung tâm vui chơi trẻ em nói chung ẩn náu nhiều vi khuẩn gây hại cho trẻ.

Mắc bệnh tâm thần, mù lòa do bị mèo cào(VietQ.vn) - Một cậu bé người Mỹ mắc bệnh tâm thần do kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Bartonella henselae thường có trong máu mèo.

Một nghiên cứu từ các nhà nghiên cứu Virginia trước đó cũng cho rằng, có sự tăng lên của các loại vi khuẩn bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại, nghĩa là vi khuẩn tồn tại ở mọi ngóc ngách trong và xung quanh bể bóng và có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh ở trẻ như bệnh da liễu, hô hấp...

Do đó, để trẻ không bị lây bệnh sau khi đi chơi ở nhà bóng, nhà phao, cầu trượt, các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ cần rửa tay, tắm sạch sẽ rồi thay quần áo cho trẻ. Việc làm này sẽ có thể hạn chế các vi khuẩn có hại ẩn náu và phát triển trên người trẻ.

Lựa chọn những khu vui chơi sạch sẽ, thoáng đãng cho trẻ. Sau khi đi chơi về mà trẻ có những vết thương hở thì nên sát trùng và bôi thuốc ngay.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang