Nhà đầu tư đổ xô mua đất Mũi Né trước khi có sân bay 10 nghìn tỷ đồng

author 09:58 27/03/2019

(VietQ.vn) - Mũi Né với những bờ biển trải dài đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt trước thông tin dự án sân bay Phan Thiết tăng vốn lên chục nghìn tỷ đồng.

Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) có một trong những đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam, nổi tiếng với bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Đáng chú ý, ngày 18/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Theo quy hoạch, Mũi Né sẽ trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025.

nha-dau-tu-do-xo-vao-mua-dat-mui-ne-truoc-khi-co-san-bay-10-nghin-ty-dong

 Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng mức đầu tư sân bay Phan Thiết từ hơn 5.000 tỷ lên 10.000 tỷ đồng.

Để đáp ứng chiến lược này, Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng Phan Thiết - Mũi Né. Trong đó, điều chỉnh quy mô sân bay Phan Thiết từ 5.000 tỷ lên hơn 10.000 tỷ, biến sân bay này thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng.

Khi sân bay đi vào hoạt động, khách du lịch phía Bắc đến với Phan Thiết chỉ mất 1,5 giờ thay vì phải bắt chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM, rồi mất thêm 3-4 giờ chạy xe xuống Phan Thiết - Mũi Né.

 Nhiều nhà đầu tư đổ xô về Mũi Né gom đất. (Ảnh: Internet).

Những tín hiệu tích cực liên tục đưa đến khiến cho làn sóng đầu tư vào Mũi Né đang "nóng" hơn bao giờ hết. Đón đầu cơn sóng bùng nổ của thị trường địa ốc trong vài năm tới, ngay từ thời điểm 2018, thị trường bất động sản Mũi Né đã vô cùng sôi động. Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều các nhà đầu tư từ miền Bắc đến miền Nam... 2 năm gần đây đã đổ về Mũi Né "săn" đất nền, hoặc đầu tư vào loạt dự án. 

 
Theo khảo sát, "sức nóng" thị trường tập trung tăng mạnh nhất tại các cung đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyễn Giáp, Nguyễn Đình Chiểu… Những lô đất nghỉ dưỡng đẹp nằm gần biển tại đây hầu như còn lại ít, các vị trí đắc địa đều đã được những ông lớn địa ốc như Hưng Thịnh, TMS, Novaland, Apec Group… gom trước đó để làm các siêu dự án. Vì vậy, giá đất tại khu vực này tăng nhiệt trước cơn sóng hạ tầng.

Ghi nhận tại đường Võ Nguyễn Giáp - Mũi Né, thuộc khu dân cư hiện hữu, trước làn sóng hàng loạt ông lớn đổ về đây làm các siêu dự án nghỉ dưỡng đã kích giá đất mặt tiền lên mức 15-20 triệu đồng/m2. Mức giá này được môi giới cho biết đã tăng ít nhất 40% so với cuối năm 2018. Tại khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng, lô lớn đang được chào bán với giá 13-14 triệu đồng/m2, tăng 3-4 triệu đồng/m2 so với cuối năm 2018.
 

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam Online, anh Mạnh Quân – nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, đầu năm 2017, anh bỏ ra 2 tỷ đồng để mua gần 100m2 đất nền Mũi Né. Sau gần 2 năm, đến nay giá khu đất đã tăng lên mức hơn 5 tỷ. 

“Mỗi tháng, có hàng chục người gọi hỏi mua lại miếng đất nhưng tôi không bán. Tôi chờ đến khi sân bay và tuyến cao tốc hình thành, lúc đấy mới tính chuyện chuyển nhượng”, anh Quân cho biết.

Cũng theo anh Quân, có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân bỏ hàng chục tỷ mua đất nền Mũi Né từ năm 2016, 2017, đến nay đã “thắng đậm” trước loạt thông tin sốt dẻo. 

“Trong giới địa ốc, có vị ôm cả đôi chục tỷ tới Mũi Né gom đất, đến nay số tiền đã sinh sôi gấp đôi, thậm chí gấp 3. Giờ nhiều người hỏi mua nhưng họ nhất quyết không bán, phần lớn đều "ôm" chờ đến khi sân bay hình thành”, anh Quân chia sẻ thêm.

Theo đánh giá của các chuyên gia địa ốc, Mũi Né hiện đang là vùng đất tiềm năng cho bất động sản, dự kiến sẽ càng bùng nổ trong năm 2019. Giới đầu tư dự báo, giá đất sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và nhà đầu tư kiên trì có thể thu được khoản lợi nhuận hấp dẫn. 

Có nhiều nguyên nhân đảm bảo cho việc đầu tư sinh lợi cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở thị trường Mũi Né. Một là chủ trương của Chính phủ như đã nêu trên.

Hai lần đấu giá Viglacera vẫn ‘ế’, giới đầu tư chỉ mua 86% cổ phần Bộ Xây dựng chào bán(VietQ.vn) - Có 3 nhà đầu tư tổ chức đăng ký mua tổng cộng 69/80,58 triệu cổ phần VGC do Bộ Xây dựng sở hữu. Như vậy, lượng đăng ký mua mới chỉ đạt gần 86% lượng cổ phần VGC chào bán.

Thứ 2, so với các thị trường bất động sản lớn như Nha Trang – Đà Nẵng - Phú Quốc, giá nhà đất nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Mũi Né còn rất rẻ, chỉ bằng khoảng 30%. Mức giá hợp lý, chưa bị giới đầu cơ đẩy lên cao quá giá trị thực sẽ đảm bảo các dự án tại đây có nhiều tiềm năng sinh lợi.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút triển khai. Mức đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng 14.359 tỷ đồng. Tính ra, cả tổng mức đầu tư cao tốc và sân bay trong 2 năm tới cho Phan Thiết sẽ vào khoảng 25.000 tỷ. Dòng vốn này được kỳ vọng giúp nơi đây lột xác và thu hút lượng khách khổng lồ đến du lịch mỗi năm. Đây được xem là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản Phan Thiết bứt tốc trong năm nay.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang