Đại gia Việt chi hàng trăm triệu đồng mua một bức tranh thêu tay Ấn Độ

author 07:13 13/10/2018

(VietQ.vn) - Những bức tranh thêu tay Ấn Độ tinh xảo được nhiều người ưa chuộng mua về trang trí, bất chấp giá có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/bức.

Trao đổi với PV, nữ nhân viên của gian hàng bán các sản phẩm trang trí Ấn Độ tại một trung tâm thương mại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: “Những bức tranh thêu tay Ấn Độ có giá từ vài chục triệu đồng, có thể lên đến 450 triệu đồng/bức. Mặc dù giá cao nhưng hàng vẫn bán được vì nhiều khách hàng Việt ưa chuộng”.

Theo nữ nhân viên này, đối tượng khách hàng chính của cửa hàng chủ yếu là những người có điều kiện, nhiều tiền.

nha-giau-viet-chi-hang-tram-trieu-dong-mua-mot-buc-tranh-theu-tay-an-do

 Một bức tranh thêu tay Ấn Độ có giá lên tới vài trăm triệu đồng.

“Họ mua tranh về để treo trong những căn biệt thự, khách sạn sang trọng. Không phải ai cũng có thể mua được những bức tranh này”, nhân viên này nói.

Theo quan sát của PV, những tác phẩm tranh nghệ thuật được thêu tay thủ công rất tinh xảo, với màu sắc vô cùng rực rỡ mang đậm bản sắc Ấn Độ.

Lý giải về mức giá cao ngất ngưởng của những bức tranh thêu, nữ nhân viên cho biết: “Một số bức tranh được dát vàng mỏng, gắn thêm những viên đá quý hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm đắt là do được thêu tay thủ công bởi các nghệ nhân Ấn Độ”.

nha-giau-viet-chi-hang-tram-trieu-dong-mua-mot-buc-tranh-theu-tay-an-do

 

nha-giau-viet-chi-hang-tram-trieu-dong-mua-mot-buc-tranh-theu-tay-an-do

 Những bức tranh thêu họa tiết tinh xảo, đẹp mắt.

Bên cạnh tranh, những tấm thảm Ấn Độ được trưng bày tại đây cũng có giá khá cao, từ 4 triệu/chiếc đến vài chục triệu đồng/chiếc.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hải (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) cho biết: “Những bức tranh Ấn Độ này rất tinh xảo, thích hợp để trang trí cho gian phòng khách".

Anh Hải cho biết, do đặc biệt yêu thích văn hóa Ấn Độ nên anh không tiếc tiền chi vào các vật phẩm trang trí đến từ Ấn Độ. “Bức tranh tuy đắt tiền nhưng với những người am hiểu nghệ thuật Ấn Độ đó thực sự là những tuyệt tác. Tôi từng đặt mua một bức tranh ở đây, giá cũng khá cao”, anh Hải chia sẻ.

nha-giau-viet-chi-hang-tram-trieu-dong-mua-mot-buc-tranh-theu-tay-an-do

 Những tấm thảm cũng có giá vài triệu đồng/chiếc.

Theo anh Hải, nghệ thuật thêu tay truyền thống đã đạt đến độ tinh xảo và hiếm có trên thế giới. Trong đó, Karchobi là kỹ thuật thêu rất phức tạp, được giới yêu thích nghệ thuật ưa chuộng.

“Nghệ thuật thêu này sử dụng nhiều sợi vàng hoặc bạc khác nhau kết hợp với các loại hạt đính, ngọc trai, đá quý trên nền chất liệu nhung, thổ cẩm hoặc satin dày. Do quá cầu kỳ nên các tác phẩm nghệ thuật thêu Ấn Độ thường không hề rẻ và không dành cho số đông”, anh Hải nói thêm.

Chị Phương - một khách hàng khác cũng có mặt tại gian hàng cho biết: “Tôi vốn rất thích các sản phẩm đến từ những vùng đất như Ấn Độ, Tây Tạng... bởi sự độc đáo không nơi nào có được. Tuy nhiên, những sản phẩm này giá thực sự cao, khó có thể mua được. Tôi đành lựa chọn một vài bức tranh rẻ hơn”.

Theo tìm hiểu của PV, các mặt hàng thủ công Ấn Độ, trong đó có sản phẩm thêu tay ngày càng thu hút giới thượng lưu, không những tại Ấn Độ mà còn trên toàn thế giới.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang