Nhà giàu Việt chi tiền triệu mua thịt cá leo 'khủng' về để tủ lạnh ăn dần

author 17:18 03/08/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù có mức giá khá cao, lên tới triệu đồng/kg nhưng nhiều nhà giàu Việt vẫn sẵn sàng chi tiền mua thịt cá leo "khủng" về để tủ lạnh ăn dần.

Là một người sành ăn, chị Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) thường đặt mua cá leo về chiêu đãi người thân và gia đình. “Có thời điểm tôi nhờ mua được khoảng 4kg thịt cá leo từ con cá leo 40 kg, ăn ngon vô cùng”, chị Thảo cho biết.

Cũng theo chị Thảo, cá leo có trọng lượng lớn khá hiếm ở miền Bắc, nên khi muốn mua chị phải nhờ cửa hàng hải sản quen từ trước.

Còn gia đình chị Hương (Ba Đình, Hà Nội) lại thường chọn cách tìm đến các nhà hàng hải sản cao cấp để thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá leo.

“Một bữa ăn cá leo cho gia đình 4 người không hề rẻ tại nhà hàng, nhưng do ông xã và các con đặc biệt thích nên tôi thường tìm các nhà hàng đặc sản có cá leo để đặt bàn chiêu đãi cả nhà”, chị Hương chia sẻ.

nha-giau-viet-chi-tien-trieu-mua-thit-ca-leo-khung-ve-de-tu-lanh-an-dan

 Cá leo có khối lượng lớn thu hút đối tượng khách nhà giàu Việt. Ảnh: Nhà hàng Hàng Dương

Chị Hương cho biết, có đợt đọc tin trên mạng thấy một nhà hàng ở Cầu Giấy đặt mua được con cá leo khủng lên tới 60kg, chị cũng tìm đến đặt bàn bằng được.

“Quả thực các món ăn từ cá leo rất hấp dẫn, dù giá hơi cao nhưng bữa ăn hôm đó quả thật vô cũng ‘đã””, chị Hương nói.

Theo tìm hiểu của PV, cá leo (hay còn gọi là cá nheo) là một loài cá nước ngọt có thân dài và dẹp, da trơn bóng. Ở miền Bắc, giá những loại cá leo nhỏ khá rẻ, từ 80 nghìn đến trên dưới 100 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, với những con có trọng lượng lớn, giá có thể từ 450 nghìn đồng đến 790 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, cá leo sông Đà cũng được rao bán từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng/kg

Chia sẻ với PV, anh Nam (Chủ một cửa hàng hải sản tươi sống tại TP.HCM) cho biết: “Cá leo được xếp vào hàng thương phẩm ở Việt Nam so với các loài cá khác vì rất hiếm. Do đó xét về giá thành, giá của cá leo vào loại cao”. 

Theo anh Nam, cá leo được giới nhà giàu Việt rất ưa thích vì cá thực sự ngon. “Thịt cá rất ngọt và bùi, lại không có xương ngang nên cả những người khó tính và sành ăn nhất đều thích”.

Tuy nhiên, theo anh Nam, những con cá leo có trọng lượng lớn không phải lúc nào cửa hàng cũng có, thậm chí rất hiếm, thường xuyên rơi vào tình trạng không có hàng.

Tờ vé số trúng thưởng gần 2 nghìn tỷ đồng bị xé đôi vứt vào sọt rác và cái kết(VietQ.vn) - Mặc dù tờ vé số đã bị xé rách song may mắn vẫn đến với cặp vợ chồng già. Họ xác nhận được nhận toàn bộ số tiền trúng thưởng lên tới gần 2 nghìn tỷ đồng.

“Người mua nếu muốn ăn cá leo đều phải đặt trước. Ví như cửa hàng chúng tôi không phải lúc nào khách hỏi cũng có hàng ngay để cung cấp. Cá biệt những con cá leo khối lượng lớn lại càng hiếm hơn và thường không phải nguồn từ trong nước mà từ vùng Biển Hồ, Campuchia, cá biệt ở một số vùng miền Tây, không phải cửa hàng nào cũng mạnh dạn đặt mua về”, anh Nam chia sẻ.

Cũng theo anh Nam, những con cá leo lớn như vậy thường rất thu hút các đại gia. “Theo như tôi được biết thì những con cá leo khủng khi về nhà hàng, thường được bán rất nhanh. Giá khi đó có thể lên đến 1 triệu/kg nhưng không bao giờ rơi vào cảnh ế ẩm”.

cũng theo anh Nam, một số món ăn ngon có thể chế biến từ cá leo đen như cá leo nướng chấm nước mắm chanh tỏi ớt, cá leo om chuối đậu, canh chua cá leo, cháo cá leo, chả cá leo…

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang