‘Nhá hàng' bộ đôi ô tô giá chỉ hơn 100 triệu sắp trình làng khiến dân Việt 'phát sốt'

authorKhánh Hồng 06:46 25/10/2018

(VietQ.vn) - Hãng Tata Motors (Ấn Độ) vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên về phiên bản sản xuất của bộ đôi ô tô giá rẻ Tiago JTP và Tigor JTP.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

“Sinh ra” từ quan hệ đối tác giữa Tata Motors và Jayem Automotives Pvt Ltd (liên doanh được đặt tên là JT Special Vehicles hoặc JTSV), Tiago JTP và Tigor JTP sẽ chính thức được giới thiệu tới thị trường Ấn Độ vào ngày 26/10.

Về cơ bản, JTP Tigor vẫn giống với sản phẩm tiền nhiệm về kích thước, nhưng Tiago JTP ngắn hơn một chút, hẹp hơn và thấp hơn so với bản cũ.

nha-hang-bo-doi-o-to-gia-sieu-re-chi-tu-109-trieu-dong-sap-trinh-lang

 

nha-hang-bo-doi-o-to-gia-sieu-re-chi-tu-109-trieu-dong-sap-trinh-lang

 Đây là chiếc Tiago JTP cho thị trường Ấn Độ.

Như lời hứa trước đó của hãng, xăng tăng áp 1,2 lít trong Tiago JTP và Tigor JTP thực sự tạo ra nhiều mã lực hơn đơn vị của Nexon, ở mức 114hp. Trong khi đó, công suất này cũng tạo ra 150Nm mô-men xoắn.

Bộ đôi được kết hợp với hộp số tay 5 cấp, và Tata tuyên bố Tiago JTP có khả năng chạy nước rút 0-100kph chỉ trong 9,95 giây, trong khi JTP của Tigor mất 10,38 giây để đạt được điểm đó, khiến Tiago JTP nhanh hơn năm giây 100kph so với mô hình non- JTP. Bộ đôi này cũng có chế độ đa ổ đĩa cho hiệu suất hiệu quả.

nha-hang-bo-doi-o-to-gia-sieu-re-chi-tu-109-trieu-dong-sap-trinh-lang

 

nha-hang-bo-doi-o-to-gia-sieu-re-chi-tu-109-trieu-dong-sap-trinh-lang

 Còn đây là chiếc Tigor JTP.

Bên ngoài, cả hai đều có một cản trước mới với lưới tản nhiệt mở rộng, đèn pha chiếu mạ crôm (như được thấy trên mặt trước Tigor), các bánh xe hợp kim 15 inch kèm lốp 185. Nội thất của xe được trang bị toàn bộ màu đen, điểm chút đỏ bao quanh các lỗ thông hơi AC, và tay lái bọc da.

Ngoài ra, cả hai chiếc xe đều có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 5 inch Harman với Bluetooth và nhận dạng lệnh thoại. Thiết bị tiêu chuẩn là túi khí kép và ABS với kiểm soát ổn định góc. Sau khi ra mắt, hai mẫu xe có khả năng được định giá cao hơn Rs 1 lakh (khoảng 31 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn.

Phiên bản tiêu chuẩn của 2 mẫu xe này là Tiago đã ghi nhận doanh thu hàng tháng cao nhất của mình, với 9.277 chiếc hatchback được bán ra trong tháng Tám, nhu cầu cao nhất cho mô hình cao cấp XZ. Mẫu ô tô này có tới 20 phiên bản tại Ấn Độ, với mức giá từ Rs 3.40-6.05 lakh (khoảng 109 triệu đồng tới 194 triệu đồng).

Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường của Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'. Tuy nhiên sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.

Tiago là đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh).

Vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu đồng: Công an TP.Cần Thơ nói gì về nghi vấn 'gài bẫy' tiệm vàng?(VietQ.vn) - Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Cần Thơ khẳng định: Nếu có việc "gài bẫy" tiệm vàng thì công an phạt anh Rê 90 triệu để làm gì?

Trong một nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm Tiago, Tata gần đây đã giới thiệu một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG.

Chiếc xe này có giá Rs 5,50 lakh bản động cơ xăng (khoảng 177 triệu đồng) và Rs 6,32 lakh cho động cơ diesel (khoảng 203 triệu đồng), cạnh tranh trực tiếp với Maruti Suzuki Celerio X.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang